Bức tranh giá 106 triệu USD

05/05/2010 10:27 GMT+7

(TNO) Tất nhiên, đó phải là tác phẩm của một họa sĩ lừng danh: Pablo Picasso. Bức Nude, Green Leaves and Bust của ông vừa lập kỷ lục được đấu giá ở mức cao nhất từ trước đến nay: 106 triệu USD.

BBC đưa tin, người mua là một nhân vật giấu tên gọi điện thoại đến nhà đấu giá Christie ở New York (Mỹ) - đơn vị tổ chức bán đấu giá bức tranh kể trên.

 
Nude, Green Leaves and Bust (phải) tại nhà đấu giá Christie - Ảnh: AFP

Con số 106 triệu USD đã vượt qua kỷ lục trước đây, vốn thuộc về bức tranh Walking Man I của danh họa Giacometti. Bức này đã được bán hồi tháng 2 vừa qua với giá 104,3 triệu USD.

Trước đó, một bức tranh khác của Picasso là Garcon a la Pipe từng nắm kỷ lục bức tranh đắt giá nhất thế giới khi được mua hồi năm 2004 với giá 104,1 triệu USD.

Trước khi vụ đấu giá mới nhất diễn ra, giới chuyên môn cho rằng bức Nude, Green Leaves and Bust chỉ bán được với giá từ khoảng 70 triệu USD đến 90 triệu USD.

Việc bức tranh bán được giá cao bất ngờ được xem là một tín hiệu tích cực cho thấy thị trường tác phẩm nghệ thuật đã phục hồi sau đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nude, Green Leaves and Bust được Picasso vẽ từ năm 1932. Nó được cặp vợ chồng Frances và Sidney Brody, hai nhà sưu tập ở Los Angeles (Mỹ) nay đã qua đời, mua hồi thập niên 50 của thế kỷ trước. Bức tranh chỉ mới được triển lãm một lần duy nhất vào năm 1961.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.