Lê Phương quen mà lạ

04/05/2010 12:22 GMT+7

Trẻ vì tuổi đời. Quen vì “tầm phủ sóng” của cô gái gốc Trà Vinh quá “dày” trong các phim truyền hình. Lạ vì cô gần như không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông…

Dành phần lớn thời gian cho phim ảnh, Lê Phương thoải mái chia sẻ về những dự định mới cũng như bộ phim ký sự mà cô lần đầu tiên đảm nhận vai trò mới: MC kiêm biên tập viên.

Tham gia Ký sự Thăng Long ngàn năm thương nhớ, Lê Phương đã bỏ hơn 1 tháng lăn lộn cùng đoàn phim. Trong vai trò MC và biên tập, chị có thể chia sẻ đôi chút về công việc mới này?

Đây là bộ phim chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Tôi vào vai một người con gái miền Nam ra Hà Nội tìm hiểu những phong tục tập quán, di tích cũng như những món ngon Hà Nội… Lần đầu tiên đảm nhận vai trò MC và biên tập viên nên tôi dành trọn quãng thời gian đó để cùng ăn, ngủ, sống với đoàn. Lịch trình 1 ngày quay thường bắt đầu lúc 6 giờ sáng, những khi không quay đêm thì 7-8 giờ tối về khách sạn, ăn uống, nghỉ ngơi và viết báo cáo chi tiết trong ngày hôm đó đã làm được những gì. Sau đó lên mạng search tiếp những địa danh cho lịch quay và biên tập sẵn một số ý tứ để bắt đầu cho ngày quay tiếp theo.

Bộ phim Vó ngựa trời Nam vừa qua được khán giả nhớ đến nhiều, trong đó có vai Nhàn của Phương…

Tôi vào vai Nhàn- một cô gái xinh đẹp trên đất Thái. Đây là một nhân vật được hư cấu hoàn toàn và là 1 trong 3 người liên quan đến cuộc sống của ông Nghệ (Huỳnh Đông) nhằm làm thi vị hóa cuộc sống tình cảm của ông. Chính vì thế, đây là vai diễn mà tôi đầu tư khá kỹ về hình thức lẫn nội tâm, cả những phân đoạn tâm lý phức tạp. Vó ngựa trời Nam là phim được đầu tư rất kỹ về mọi thứ, từ khâu kịch bản, ê-kíp làm phim, dàn diễn viên đến khâu PR… Tôi nghĩ đây là một vai diễn mà khán giả nhớ đến tôi.

Nhiều người gọi chị là “người đẹp khóc”… Và với vai diễn mới trong Cô nàng tóc rối, chị có thôi khóc?

Nghệ sĩ là những người thường phải sống trong cảm xúc giả, vì thế nước mắt của diễn viên nhiều khi khiến người ta không tin. Tuy nhiên, để làm được những điều đó là một sự chuẩn bị rất kỹ để đồng cảm và truyền tải tâm sự của nhân vật. Với vai diễn mới trong Cô nàng tóc rối, tuy chỉ xuất hiện trong vài chục phân đoạn thôi nhưng số phận nhân vật cũng khiến tôi một lần nữa phải rơi nước mắt.

Chị có thể “bật mí” về công việc hiện tại và dự định sắp tới?

Hiện tôi đang đi hát, tân nhạc và ca cổ, tham gia kịch truyền hình dài tập, tối đi diễn tại sân khấu nhà hát Thế Giới Trẻ và sân khấu 5B. Sắp tới, tôi tham gia dự án phim ca nhạc dài 30 tập của đạo diễn Nguyễn Tranh, do BHD sản xuất có tên Cho một tình yêu.

Yến Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.