Dịch vụ “hốt bạc” ngày lễ

01/05/2010 09:45 GMT+7

Tàu xe, hàng quán, vui chơi là những dịch vụ “bỗng dưng hốt bạc” trong dịp 30.4 - 1.5 tại Hà Nội.

Chủ quán phở số 111 Cầu Giấy cho biết, từ chiều 29.4, khách đã đông nườm nượp, ngày 30.4 thì 10 giờ sáng đã phải cử nhân viên đi lấy thêm bánh phở, trong khi ngày thường chỉ bán được 10 cân là cùng.

Những quán hàng thậm chí ở trong ngõ cũng “cháy” bàn. Anh An, chủ quán ăn Trường An tại tổ 17, Cầu Diễn vừa thái thịt bò, vừa nói: “Một ngày bán bằng cả 1 tuần. Từ sáng tới giờ không ngơi tay, thích thật”.

Cũng “hốt bạc” trong ngày hôm qua 30.4, nhưng cánh tài xế xe buýt không mấy dễ chịu khi bỗng dưng mệt hơn ngày thường vì khách quá đông.

Những tuyến xe buýt có điểm đến là bến xe, bến tàu như tuyến 32 (Nhổn - Giáp Bát), 29 (Tân Lập - Giáp Bát), 57 (Mỹ Đình - Bến xe Hà Đông)... luôn chật cứng khách.

Một tài xế xe 32 cho biết: “Năm nào cũng như năm nào, nhận ca vào ngày này thì phải xác định là mệt khủng khiếp”.

Trong khi đó, lượn lòng vòng ở các bến xe, các loại xe dù, xe cóc cũng “hốt khách” ầm ầm. Khách lên xe dù cũng bị nhồi như nhồi vịt và bị chặt chém với giá vé có khi gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Ngay đầu giờ sáng qua, nhiều điểm vui chơi đã quá tải. Tại cổng vườn thú Hà Nội, hàng trăm người đã chờ đến lượt mua vé tham quan.

Anh Nguyễn Văn Sỹ, nhân viên bán vé cho biết, năm nay khách còn đông hơn các năm trước vì tiết trời mát mẻ, người dân đi chơi nhiều hơn.

Một thợ ảnh tên là Khánh Ly thì cho biết, trong buổi sáng, chị đã bấm được hơn trăm tấm. Còn tại khu vực Lăng Bác, mọi năm chỉ có một bãi gửi xe thì nay đã phải mở thêm một bãi gửi ô tô vì quá đông người đến viếng Lăng.

Trong khi đó lối vào siêu thị Big C, Metro tắc nghẽn suốt buổi sáng. Người vào siêu thị dịp này chủ yếu đến từ các huyện ngoại thành, các tỉnh lân cận về thăm thủ đô rồi tranh thủ đi mua sắm và... "đi dạo" siêu thị nên sức mua không quá lớn.

Tuy nhiên, tại siêu thị Big C, khách chờ thanh toán cũng xếp thành các hàng dài. Một nhân viên thu ngân ở đây nói: “Còn những ngần kia người thì thanh toán đến bao giờ mới xong! Chắc chúng em lại phải nhịn cơm trưa mất!”.

Trần Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.