Trồng trọt trên mái nhà

27/04/2010 12:16 GMT+7

Trào lưu trồng trọt đang phát triển mạnh khắp thành phố New York (Mỹ) khi ngày càng có nhiều người lên mái nhà để theo đuổi đam mê của mình.

Tại khu Upper East Side, ông Eli Zabar là chủ một “trang trại” trồng rau củ trên mái nhà của một nhà máy cũ.  Ông cho biết: “Tôi đã trồng nhiều loại rau củ khác nhau trên mái nhà từ 15 năm qua. Với cách trồng trọt này, bạn thu hoạch vào buổi sáng, bán vào buổi chiều, không cần phải cất giữ trong tủ lạnh”.

Việc trồng trọt trên mái nhà đang phát triển ở thành phố New York (Mỹ). Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, sự phát triển nói trên được thúc đẩy phần nào bởi thị trưởng Michael Bloomberg, người muốn biến thành phố trở thành nơi đi đầu về phát triển bền vững ở Mỹ. Thông qua chương trình “PlaNYC 2030” được thực hiện từ năm 2007, người dân nào biến mái nhà thành nơi thân thiện môi trường có thể được giảm thuế.

Ngoài ra, chính quyền đang cho thử nghiệm 16 loại cây có thể được đặt trên mái nhà của trường học, bệnh viện và những tòa nhà công khác. Cuộc thử nghiệm nhằm xác định xem loại cây nào hiệu quả nhất trong việc làm sạch không khí, giữ lại nước mưa và làm mát những căn phòng bên dưới.

Ông John Robilotti, người quản lý dự án, cho biết: “Có những loại cây trồng bảo vệ tòa nhà khỏi cái nóng và giúp duy trì nhiệt độ ổn định bên trong. Ngoài ra, chúng còn thu hút chim, bướm và ong”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.