Lầu Hoang: kịch tính, rùng rợn

26/04/2010 09:39 GMT+7

(TNTT>) Sau khi công diễn, vở Lầu hoang liên tục cháy vé. Điều gì khiến vở kịch ma này hấp dẫn người xem như vậy?

Cốt truyện ly kỳ, hiệu ứng rùng rợn

Câu chuyện bắt đầu bằng những hiện tượng lạ như gió thổi, tiếng gầm rú, tiếng kêu ai oán của những linh hồn, và những người trong gia đình ông Thành (Huỳnh Anh Tuấn), một điền chủ cỡ bự, liên tục bị ma ám. Câu chuyện càng trở nên ly kỳ hơn khi cậu Tuấn (Khương Ngọc), bác sĩ trẻ vừa tốt nghiệp ở Pháp về, được hồn ma báo mộng rằng “nó” bị chết oan. Hồn ma không phải là một người xa lạ, mà chính là Thủy (Lê Phương), người vợ thứ 3 của ông Thành vừa chết trước đó chưa đầy 1 tháng.

Để điều tra nguyên nhân cái chết của Thủy, Tuấn đã cho khai quật, khám nghiệm tử thi. Rồi anh phát hiện ra một bí mật khủng khiếp: Thủy không phải chết do treo cổ tự tử như mọi người trong nhà vẫn nói mà bị siết cổ đến chết.

Điều thú vị của vở kịch là khán giả không tài nào phỏng đoán được thủ phạm là ai. Những suy luận của Tuấn dẫn dắt khán giả nghi ngờ hết người này đến người kia là thủ phạm.Bởi đúng như câu thoại của chú Ba Lương (Bảo Quốc) giúp việc trong nhà là: “Trong nhà này ai cũng có động cơ giết người”. Chính nhờ nút thắt rất chặt này, người xem luôn trong trạng thái hồi hộp

Hiệu ứng dùng trong Lầu hoang không có gì mới mẻ. Vẫn vận dụng cách đánh sáng như những vở kịch ma trước đây,  tuy nhiên ở Lầu hoang, kỹ thuật này được vận dụng tốt hơn,  gây nhiều bất ngờ hơn, khiến khán giả thót tim hơn. Hiệu ứng âm thanh với  những giai điệu rùng rợn, ma quái cũng làm không gian khán phòng càng trở nên u ám, rùng rợn.

Vở kịch Lầu hoang

Tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo
Chỉ đạo nghệ thuật: NSƯT Trần Ngọc Giàu
Với sự tham gia của: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Đàm Loan, Huỳnh Anh Tuấn, Phi Thanh Vân, Phi Nga, Khương Ngọc, Quang Tuấn, Gia Bảo…
Công diễn tại: Sân khấu Thế giới trẻ, 125 Cống Quỳnh, Q.1 vào các ngày thứ sáu, bảy, Chủ nhật hằng tuần.

Dàn diễn viên đều tay

Khương Ngọc làm khán giả phải bất ngờ với lối diễn xuất khá nhuần nhuyễn và dí dỏm trong vai chàng bác sĩ trẻ. Ngoài ra, phải tính đến những tình huống gây hài đặc sắc do vai hầu gái Sen (Phi Nga) mang lại. Xuất thân từ sân khấu cải lương, đã tham gia không ít các vở kịch, cải lương, tuy nhiên có thể nói vai Sen là vai diễn đầu tiên mang lại cho cô cơ hội thể hiện hết các ngón nghề, từ cải lương đến hát bội và khả năng tấu hài.

Cô nàng lắm chiêu Phi Thanh Vân trong vai bà Ba đốp chát với bà Hai (Đàm Loan), cũng có những "miếng"   làm người xem cảm thấy khoái. "Người đẹp dao kéo" chứng tỏ mình cũng có thể đứng trên sân khấu một cách có nghề chứ không chỉ ở trường quay hay trên sàn catwalk

Yếu tố hài hước đã mang lại những trận cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt phần tung hứng của hai ông cháu Bảo Quốc - Gia Bảo. Lúc thầy Tám (Gia Bảo) cứ nói một câu lại bị đầy tớ Ba Lương (Bảo Quốc) chọt một câu, thầy Tám tức quá “chửi”: “Nói cái gì cũng chọt chọt, làm như ông nội người ta vậy” khiến khán giả cười ầm, vì ai cũng biết ngoài đời Bảo Quốc là ông nội của Gia Bảo. Thêm vào đó lối diễn xuất lão luyện của các NSƯT Bảo Quốc, Đàm Loan ở tuyến phụ càng giúp vở kịch trở nên chín hơn.

Có thể nói sự hiện diện của dàn diễn viên gạo cội không chỉ làm vở kịch hay hơn, mà còn mang lại sự an tâm cho các diễn viên trẻ. Chính sự phối hợp ăn ý này mang lại những điều lôi cuốn cho Lầu hoang.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.