Khởi công đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP.HCM - Đồng Nai

23/04/2010 14:28 GMT+7

Ngày 23/4, tại tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chính thức phát lệnh động thổ gói thầu số 3 Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam (đoạn TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây).

Dự án có tổng chiều dài 55km. Trong giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú – Quận 2, TP.HCM và điểm cuối là nút giao QL 1A tại Dầu Giây (Đồng Nai).

Tổng mức đầu tư dự án là 932,4 triệu USD do Công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam thực hiện theo cơ chế cho vay lại từ các nguồn ODA, vay thương mại và thu phí hoàn vốn dự kiến trong 20 năm (mức phí dự kiến là 900 đồng/km/lượt xe).

Thời gian thực hiện thi công là 36 tháng. Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian, chi phí vận tải và giảm sự ùn tắc đang diễn ra nghiêm trọng của một trong những đầu mối giao thông quan trọng khu vực TP.Hồ Chí Minh.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải xem xét sơ đồ dự án - Ảnh Chinhphu.vn

 
Phát lệnh khởi công dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là một trong những dự án đầu tư ưu tiên của Nhà nước nhằm xây dựng 1 đường cao tốc với thiết kế hiện đại, có công nghệ tiên tiến quốc tế, sau khi hoàn thành sẽ là tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh có tuyến đường đi qua nói riêng các khu tam giác kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ nói chung.

Để triển khai gói thầu đạt tiến độ, hiệu quả, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và địa phương phối hợp, tạo điều kiện tối đa về mặt bằng, thủ tục cho chủ đầu tư, nhà thầu. Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực để hoàn thành dự án như kế hoạch, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của nhà tài trợ, để cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây trở thành dự án mẫu để tiếp tục triển khai các dự án cao tốc đang chuẩn bị khởi công khắp đất nước.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.