Hướng đi mới của bất động sản du lịch

21/04/2010 08:00 GMT+7

“Sóng” bất động sản du lịch trong thời gian gần đây đã mở ra một trào lưu về hình thức sở hữu và đầu tư nhà mới. Tuy nhiên, điều này cũng đã đặt ra một vấn đề cần phải quan tâm về các vấn đề sử dụng - bảo trì bảo dưỡng, nghỉ dưỡng… khi những dự án nhà nghỉ dưỡng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tương lai.

Bất động sản du lịch - nỗi lo của chủ sở hữu

Không còn gì thú vị hơn khi sở hữu một ngôi nhà thứ 2 cạnh biển cho cả gia đình và bạn bè có thể đến nghỉ ngơi vào mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa số các căn nhà nghỉ dưỡng đều không sử dụng hết công suất bởi các gia đình chỉ đến nghỉ vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ. Chị Mai, chủ nhân một biệt thự tại Mũi Né - Phan Thiết, cho biết: “Trước đây, vì thích có một ngôi nhà cạnh biển nên tôi đã mua hẳn một khu đất 500m2 để xây biệt thự. Tuy nhà đã xây xong và có thể vào ở hơn cả năm nay nhưng do bận công việc nên chẳng mấy khi gia đình chúng tôi đến ở. Nhà để trống lâu thì cảm thấy lãng phí quá nên vợ chồng chúng tôi quyết định bán lại!”.

“Chúng tôi ở xa nên rất khó chăm nom nhà cửa, mỗi lần muốn đến ở lại phải mất thời gian quét dọn. Còn thuê hẳn một người ở lại chăm sóc thì cũng không cần thiết!”, anh Thiên, chủ nhân một biệt thự tại Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ. Có thể nói, bên cạnh nỗi lo để trống nhà, việc  bảo dưỡng và chăm nom ngôi nhà cũng là một gánh nặng đối với chủ nhân các ngôi nhà thứ hai bởi đa số đều ở xa và bận rộn với các công việc hằng ngày.

Giải pháp cho thuê lại

Ocean Vista là dự án khu căn hộ cao cấp thuộc quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Sea Links City tại Mũi Né - Phan Thiết. Được thiết kế theo tiêu chuẩn sống cao cấp “Seafront Living”, Ocean Vista mang đến một không gia sống sang trọng của một khu căn hộ cao cấp kết hợp với các tiêu chuẩn tiện nghi của một resort miền biển hạng 5 sao. Hiện Ocean Vista là dự án căn hộ nghỉ dưỡng duy nhất hội đủ các yếu tố:

- Nằm cạnh biển & sân golf

- Có tất cả các giải pháp của một bất động sản du lịch kiểu mới: đầu tư - cho thuê - trao đổi - nghỉ dưỡng.

Ocean Vista đang được tư vấn và chào bán bởi công ty cổ phần bất động sản SAPro, số 6, Nam Quốc Cang, Q1

ĐT: 39258899, website: www.oceanvista.com.vn
Rõ ràng, nhu cầu về một ngôi nhà thứ hai đáp ứng được các yêu cầu: có thể tận dụng cho thuê lại trong thời gian nhàn rỗi và có bộ phận chăm sóc chuyên nghiệp sẽ là một hướng đi mới  bền vững để phát triển các dự án bất động sản du lịch. Thông thường, điều kiện đối với những dự án có thể cho thuê lại là phải có đủ các tiện ích và dịch vụ của một resort hoặc khách sạn và đồng thời phải nằm tại một thành phố du lịch nổi tiếng.

Điển hình như Ocean Vista, với lợi thế là một dự án thành phần của khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Sea Links City tại Mũi Né - Phan Thiết, khu căn hộ thừa hưởng các tiện ích và dịch vụ cao cấp tại đây như sân golf, nhà hàng, spa, hồ bơi, phòng tập gym, café terrace... Song song đó, dự án cũng được hoạch định ngay từ đầu theo mô hình condotel 5 sao, mô hình kết hợp giữa một khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và một khách sạn 5 sao, nên Ocean Vista hội đủ các điều kiện hấp dẫn của một khách sạn miền biển khi cho thuê lại.

Định hướng hỗ trợ chủ nhân tối ưu hóa căn hộ nghỉ dưỡng trong thời gian nhàn rỗi, tập đoàn Rạng Đông, chủ đầu tư dự án Ocean Vista, đã hoạch định chương trình phối hợp cho thuê lại và chia sẻ lợi nhuận. Theo đó, chủ đầu tư, sẽ đứng ra cho thuê lại và chia lợi nhuận cùng với các chủ căn hộ dựa trên lợi nhuận toàn khu condotel 5 sao Ocean Vista và tỷ lệ diện tích của mỗi căn.

Theo tính toán từ Rạng Đông, với số ngày đưa vào khai thác là 300 ngày/năm, công suất phòng từ 35% - 50%, mức cho thuê khoảng 200USD/đêm và sau khi trừ đi tất cả các chi phí thì dự kiến trong vòng 10 năm, người mua căn hộ Ocean Vista có diện tích 82,6 m2 có thể hoàn vốn từ việc cho thuê lại căn hộ trong thời gian nhàn rỗi. Nếu so sánh với giá cho thuê căn hộ để ở tại các thành phố lớn với mức giá vào khoảng 500 - 700 USD/ tháng  thì việc cho thuê lại một căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao như Ocean Vista với mức giá từ 200 - 300 USD/ngày sẽ thấy rõ ràng đầu tư vào căn hộ du lịch là một khoản đầu tư khá hấp dẫn.

Đánh giá của giới chuyên môn cho thấy với số lượng khách du lịch đổ về Mũi Né - Phan Thiết là 2,2 triệu lượt/năm và công suất sử dụng phòng khách sạn tại đây là 100% vào những mùa cao điểm thì với tốc độ phát triển như hiện tại của “thủ đô resort Mũi Né - Phan Thiết”, thì những khu nghỉ dưỡng xây dựng theo mô hình condotel sẽ có nhiều cơ hội phát triển.

Một lợi ích thiết thực khác từ việc tham gia chương trình cho thuê lại là các căn hộ được chăm sóc và bảo trì - bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn 5 sao. Điều này giúp các chủ nhân căn hộ có thể hoàn toàn an tâm khi căn hộ của họ luôn được chăm sóc và sẵn sàng đón họ trở về nghỉ ngơi bất kể khi nào.


Phối cảnh dự án Ocean Vista - Một trong số ít các khu căn hộ nghỉ dưỡng hiện nay áp dụng mô hình condotel

Giải pháp nghỉ dưỡng

Đa số những khách hàng chọn đầu tư vào phân khúc nhà nghỉ dưỡng thì bên cạnh yêu cầu sinh lợi, là yêu cầu về nghỉ ngơi và du lịch.

Đáp ứng điều này,  bên cạnh mang đến những dịch vụ và tiện ích hoàn hảo tại Ocean Vista, chủ đầu tư cũng đã đưa ra chương trình trao đổi kỳ nghỉ. Với đặc quyền này, chủ sở hữu Ocean Vista không phải tốn chi phí nơi ở khi đi du lịch tại hơn 100 quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật… nếu họ đến ở tại một trong 6.423 resort liên kết. Thời gian cho trao đổi là 7 ngày mỗi năm trong suốt 20 năm. Theo tính toán, thông qua mô hình trao đổi này, các chủ nhân của căn hộ Ocean vista có thể tiết kiệm được 70% chi phí du lịch hằng năm.


Sơ đồ 6.423 resort trên khắp thế giới mà chủ nhân căn hộ Ocean Vista có thể đến ở mà không phải lo lắng về chi phí

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.