Tậu ô tô nhỏ dưới 20.000 USD

17/04/2010 11:04 GMT+7

(TNTT>) Giá hấp dẫn, tính tiện dụng, cơ động cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt khiến xe ô tô cỡ nhỏ trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người.

Daewoo Matiz

Bắt đầu xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ những năm 90, mẫu Daewoo Matiz đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng bởi tính cơ động cùng giá thành rất hợp lý. Qua thời gian, dù thị hiếu của người dùng thay đổi khá nhiều song những chiếc Matiz vẫn giữ được một vị trí khá vững trong phân khúc xe cỡ nhỏ, đặc biệt như chiếc Matiz 2010 mới nhất hiện nay.

Phiên bản Matiz 2010 được xem là mẫu xe toàn cầu của GM, phát triển dựa trên mẫu Chevrolet Beat Concept đã từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô New York 2007. Theo đó, thiết kế mới của Matiz 2010 dễ khiến người dùng hình dung về một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ, mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới cho mẫu xe nhỏ gọn này. Đó là các thay đổi trong thiết kế đèn pha hình thoi trải dài, là đường dập nổi trên nắp ca-pô, là những đường gờ được tạo hình uốn lượn dọc thân xe. Ngoài ra cánh hướng gió nóc phía sau trở thành một trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản giúp diện tích nóc xe dài hơn, nâng cao hiệu quả khí động học và tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

Kia New Morning Sport

Là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Hàn Quốc của Kia, sự xuất hiện của mẫu New Morning Sport đã khuấy động thị trường xe cỡ nhỏ tại Việt Nam bởi thiết kế hiện đại và trẻ trung.

Phiên bản Kia New Morning Sport được lắp lưới tản nhiệt mạ crôm mới khá mạnh mẽ, cản trước mảnh hơn nhưng có hốc gió rộng bản, cản sau được chèn thêm hốc gió màu đen mang đến cho New Morning Sport một hình ảnh mới, cá tính và phong cách hơn. Đèn pha được viền khung đen, đèn sương mù cũng có chút thay đổi cho thể thao hơn. Kia New Morning Sport có kích thước tương đương với phiên bản hiện tại với chiều dài 3.535mm, chiều rộng 1.595mm và chiều cao 1.480mm.

Nội thất New Morning Sport cũng có chút thay đổi như đồng hồ quan sát màu ánh kim, vô-lăng kiểu chữ H, tay nắm mạ crôm, pedal hợp kim, ghế da, hệ thống máy lạnh điều khiển tự động, dàn âm thanh bốn loa có cổng USB. Về tính năng an toàn, bên cạnh các thiết bị tiêu chuẩn, xe còn được trang bị thêm một túi khí dành cho người lái. Morning Sport mới sẽ được trang bị động cơ xăng 1,1 lít, công suất 64 mã lực...

Daihatsu Charade

Không phải là một mẫu xe mới nhưng mẫu Charade của Daihatsu (còn được biết với tên Coure) được rất nhiều người dùng tin chọn. Có chiều dài được xem là ngắn nhất trong số các mẫu xe bốn chỗ cỡ nhỏ, tuy nhiên, khá đặc biệt khi Charade lại có trục cơ sở khá dài, giúp tăng khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau, mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Cửa có thể mở ra gần như 90 độ so với thân xe, lại có ghế ngồi cao giúp người sử dụng ra vào xe rất thoải mái. Hơn nữa, Daihatsu khá tinh ý khi thiết kế hàng ghế sau có thể gập ra phía trước, giúp người dùng có thể nâng cao khoang hành lý khi cần thiết.

Là dòng xe cỡ nhỏ nhưng Charade lại được đánh giá cao về tính an toàn. Một trong những điểm đáng chú ý của Charade là nó trang bị động cơ cam kép DOHC có hiệu suất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi khả năng vận hành chính xác của nó.

Lựa chọn mẫu xe tốt nhất

Có 3 chi tiết mà bạn cần lưu ý để lựa chọn mẫu xe một cách tốt nhất

+ Tính an toàn: Xe cỡ nhỏ vốn được đánh giá không cao về tính an toàn. Vì vậy, khi chọn một chiếc xe cỡ nhỏ, bạn cần quan tâm nhiều đến các trang bị an toàn chủ động và thụ động trên xe. Nếu có thể, đừng ngại chi cho những tùy chọn nâng cấp này.

+ Thiết kế nội thất : Khoảng cách giữa các ghế ngồi, chiều cao ghế, chiều cao trần ảnh hưởng khá nhiều đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi bạn mua xe để sử dụng cho gia đình.  Tốt nhất, bạn nên có những trải nghiệm thực tế với mẫu xe muốn mua trước khi quyết định.

+ Động cơ: Công suất động cơ, theo đó là lượng xăng tiêu thụ sẽ là vấn đề khiến nhiều người dùng băn khoăn. Tuy nhiên, tùy chọn này cũng tương đối dễ quyết định bởi nó tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu chỉ sử dụng cá nhân, thường loại có động cơ nhỏ nhất cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu. Nhưng nếu gia đình bạn khá đông và thường đi dã ngoại với khá nhiều hành lý thì tùy chọn động cơ mạnh nhất là lựa chọn hợp lý. Ngoài việc đảm bảo khả năng tải, động cơ công suất cao hơn sẽ phần nào giúp bạn an toàn hơn trên đường trường, bởi đảm bảo khả năng vượt của xe trong những chuyến đi.

Bùi Hoàng

Hoàng Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.