Vatican khen ngợi The Beatles

14/04/2010 12:05 GMT+7

(TNO) Cuối cùng, Vatican đã làm hòa với The Beatles, những người từng khẳng định họ còn lớn hơn cả Chúa Jesus, bởi "mọi chuyện giờ đây chỉ còn là quá khứ, chỉ có âm nhạc của họ là vẫn sống mãi".

Báo L'Osservatore Romano của Vatican đã có lời khen ngợi tứ ca huyền thoại này trong ấn phẩm phát hành cuối tuần qua, với hai bài báo ở trang trong và một tranh minh họa ở ngay trang nhất, AP đưa tin.

 
McCartney, một trong bốn thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles - Ảnh: Reuters

"Sự thật là họ đã dùng ma túy, sống một cách tự do, phóng đãng và bị cuốn theo những hào nhoáng của thành công. Họ thậm chí còn nói rằng họ nổi tiếng hơn cả Chúa Jesus", bài báo viết, nhắc lại lời tuyên bố của thủ lĩnh John Lennon vào năm 1966 được cho là xúc phạm đến các tín đồ Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới lúc bấy giờ.

"Nhưng khi nghe những bài hát của họ, tất cả dường như đều vô nghĩa. Những giai điệu đẹp đẽ ấy đã thay đổi vĩnh viễn thể loại nhạc pop và sẽ vẫn tiếp tục mang đến cho chúng ta những cảm xúc quý giá", bài báo viết.

Đây không phải là lần đầu tiên Vatican ca ngợi ban nhạc huyền thoại đến từ Liverpool (Anh). Cách đây hai năm, Vatican cũng đã có những hành động tương tự đối với The Beatles nhân kỷ niệm 40 năm ngày phát hành album The white album.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.