iPad có vấn đề với Wi-Fi và sạc pin

07/04/2010 13:43 GMT+7

(TNO) Chiếc máy tính dạng bảng iPad của Apple đã chính thức có mặt trên thị trường thế giới mấy ngày qua, và chỉ trong ngày đầu tiên có hơn 300.000 máy iPad đã được bán ra.

Tuy nhiên, một số người dùng đã than phiền rằng khả năng bắt sóng Wi-Fi của iPad rất yếu nên việc lướt web rất chậm, và pin thì rất khó sạc.

Tạp chí PCWorld dẫn nguồn tin từ các thành viên thuộc diễn đàn chính thức của Apple cho biết, khả năng bắt sóng Wi-Fi của iPad quá yếu ớt đã gây cản trở trong việc lướt web, thậm chí iPad có tốc độ lướt web chậm hơn hẳn so với chiếc iPhone 3G thông thường.

Một vấn đề tiếp theo là khả năng sạc pin của iPad hoạt động không ổn định khi sạc thông qua cổng USB (nhiều người còn cho biết iPad không hoạt động khi sử dụng trên hệ điều hành Windows).

Về vấn đề này, đại diện của Apple cho biết: khi sử dụng iPad để sạc pin qua cổng USB 2.0 thì chiếc iPad phải còn trong tình trạng đang hoạt động. Còn đối với các cổng USB loại cũ thì iPad chỉ sạc pin qua cổng USB khi thiết bị ở trong chế độ sleep. Tuy nhiên, tốt nhất là người dùng nên sạc pin iPad bằng Adapter đi kèm theo máy.

Hiện tại, có rất nhiều người dùng hy vọng các lỗi trên sẽ sớm được Apple khắc phục, thông qua bản cập nhật hệ điều hành cho iPad sắp được Apple tung ra.

iPad đã có mặt tại Việt Nam, giá còn cao

Sau khi iPad có mặt tại thị trường Mỹ, thì ngày hôm qua (6.4), những chiếc iPad của Apple cũng đã xuất hiện tại Việt Nam với giá bán 850 USD (khoảng 16 triệu đồng). Trong khi đó, tại Mỹ giá khởi điểm của iPad chỉ là 499USD.

Những chiếc iPad này là phiên bản Wi-Fi 16GB đã xuất hiện tại cửa hàng PhonGee, đường Trần Quốc Hoàn (TP.HCM). Anh Phú Phong - chủ cửa hàng PhonGee - cho biết do giá những ngày đầu nhập về còn khá cao và vì "sức hút còn nóng" nên giá khởi điểm để sở hữu một chiếc iPad tại Việt Nam là 850 USD, tuy nhiên chỉ trong vài ngày tới giá bán của iPad có thể giảm khoảng 100USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.