Hành xử quá lố gây chết người

04/04/2010 02:49 GMT+7

Trong lúc đuổi theo hai học sinh chạy xe máy trái luật, một công an viên xã Ia Sao, huyện Ia Grai (Gia Lai) đã “thị uy” bằng cách ném dùi cui khiến một học sinh bị lạc tay lái, tông chết người đi đường khiến dư luận bức xúc.

Bắt đầu từ việc hai học sinh Huỳnh Hữu Tiên (15 tuổi) và Nguyễn Quốc Nguyễn (16 tuổi) cùng học lớp 10A6, trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai điều khiển xe máy trái luật bị Công an xã Ia Sao truy đuổi vào sáng 26.3 vừa qua. Hoảng sợ, hai em này không chịu tuân theo hiệu lệnh dừng xe của công an mà tăng ga bỏ chạy.

Tiên kể, lúc đang chạy trốn thì Nguyễn (người cầm lái) bất ngờ bị một công an viên ném dùi cui theo. Nguyễn bị dùi cui bay trúng đầu nên loạng choạng lạc tay lái và đâm vào chị Rơchâm H’lúi đang đi bộ bên đường khiến chị này tử vong. Em Nguyễn cũng bị bất tỉnh và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai với thương tích khá nặng. Tiên bị thương tích nhiều chỗ trên thân thể.

Bi kịch đổ xuống gia đình chị Rơchâm H’lúi cũng quá sức đột ngột. Chị ra đi để lại chồng một nách nuôi ba con nhỏ. Vụ việc dù đã xảy ra hơn một tuần nay nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng đối với dư luận địa phương. Trao đổi với chúng tôi chiều 2.4, Phó chủ tịch UBND huyện Ia Grai, ông Dưỡng Mã Tiệp nói ông đã tìm hiểu vụ việc từ công an huyện và khẳng định: “Công an xã làm nhiệm vụ hôm đó có đuổi hai đối tượng đi xe máy vi phạm. Về quy trình như vậy là sai rồi, đã đuổi lại còn ném dùi cui nữa. Chúng tôi đã chỉ đạo UBND xã Ia Sao có báo cáo, đồng thời công an huyện cũng phải khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc”.

Bài, ảnh: Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.