Sập sân khấu, 3 người bị thương

02/04/2010 16:38 GMT+7

(TNO) Một phần sân khấu đang xây dựng phục vụ cho buổi biểu diễn cuối tuần của danh ca Elton John tại khu di tích Chichen Itza nổi tiếng ở Mexico đã bị đổ sập, làm ba người bị thương.

AFP dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, hai trong số ba công nhân bị thương đã xuất viện, người còn lại vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện cho cái chân bị gãy. Nam ca sĩ người Anh không có mặt khi sự cố nói trên xảy ra vào tối 31.3.

 
Quang cảnh đổ nát của sân khấu - Ảnh: Reuters

Không có thiệt hại nào xảy ra đối với di sản thế giới 1.200 năm tuổi được xây dựng từ nền văn minh Maya. Các nhà tổ chức buổi biểu diễn đã cẩn trọng khi cho dựng sân khấu cách xa ngọn tháp và những ngôi đền.

Sau sự cố, việc xây dựng sân khấu vẫn tiếp tục được tiến hành theo kế hoạch để kịp cho đêm diễn tối 3.4 vì "hiện tại chưa có một thảo luận nào đưa ra bàn về việc hủy bỏ đêm diễn".

Một số người dân Mexico phản đối việc tổ chức các đêm nhạc tại địa điểm nói trên, bởi họ lo ngại về độ an toàn cho cảnh quan nơi đây, cũng như sợ rằng sự ồn ào sẽ phá vỡ tính tôn nghiêm của các đền thờ.

 
Ca sĩ Elton John - Ảnh: AFP

Đã có hơn nửa tá chương trình được tổ chức tại Chichen Itza kể từ khi Luciano Pavarotti biểu diễn tại đó năm 1997. Năm 2008, giọng tenor Placido Domingo đã lôi kéo khoảng 4.000 khán giả đến nghe ông hát tại đây mà không có sự cố nào xảy ra.

Chichen Itza được bình chọn là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới năm 2007.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.