Microsoft phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho IE

01/04/2010 13:50 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa chính thức phát hành bản cập nhật khẩn cấp thứ hai cho trình duyệt web Internet Explorer (IE), bản vá nhằm khắc phục các lỗi bảo mật liên quan đến lỗ hổng "zero-day" đang được tin tặc khai thác trong thời gian gần đây.

Theo AFP, vào đầu tháng 3.2010 Microsoft đã từng đưa ra các cảnh báo đến người dùng về các lỗ hổng trên trình duyệt web IE6, IE7. Hiện nay các tin tặc đã phát triển lỗ hổng này để nó có thể chạy được trên nhiều phiên bản IE khác.

Chính vì mức độ nguy hiểm của nó, Microsoft đã phải phát hành gấp bản vá lỗi mới, mà không cần phải đợi đến ngày phát hành bản vá lỗi định kỳ hàng tháng của hãng.

Theo Microsoft, các tin tặc có thể khai thác lỗ hổng trên để thực hiện việc giành kiểm soát hoàn toàn máy tính từ xa của người dùng. Ngoài ra, các thông tin về người dùng cũng có thể bị tin tặc kiểm soát.

Hiện tại, những người dùng đang sử dụng IE8 trên nền Windows 7 vẫn sẽ an toàn trước các lỗ hổng này. Các bản vá được tung ra sẽ được cập nhật tự động, nhằm mục đích khắc phục lỗ hổng cho các hệ điều hành Windows XP, Windows Server 2003 và Windows Vista.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.