10 năm "Thay lời muốn nói"

27/03/2010 08:52 GMT+7

Lần đầu tiên sau 10 năm phát sóng, Thay lời muốn nói (TLMN) tạm ngưng một kỳ không chuyển tải những tình cảm của khán giả gửi cho nhau, mà để nói về chương trình, những buồn vui, vượt khó và thử thách để trưởng thành. Với chủ đề Khi bạn cần chia sẻ, chương trình đặc biệt lần này được chia làm 2 phần.

Phần 1: điểm qua những mảng đề tài lớn đã được chuyển tải qua hơn 120 chủ đề đã phát sóng của TLMN. Phần 2: Ôn cố tri tân với những câu chuyện bây giờ mới tiết lộ. Bên cạnh đó là sự ghi nhận phần đóng góp của những con người thầm lặng, bền bỉ tạo dựng nên TLMN.

Theo biên tập viên - MC Quỳnh Hương, chương trình cũng không quên ghi nhận những đóng góp mang tính quyết định từ khán giả qua những câu chuyện chân thực và đa dạng. Chính nhờ khán giả thổi hồn vào TLMN nên chương trình đã tạo nên những nét riêng trong suốt thời gian qua. Bởi thế, điểm nhấn của Khi bạn cần chia sẻ còn là sự góp mặt của hàng trăm khán giả đã từng có những câu chuyện được gửi gắm qua chương trình. Họ cũng góp mặt vào bài hát chủ đề TLMN của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung. 10 gương mặt người dẫn chương trình của HTV trong tiết mục mở màn cũng là điểm đặc biệt của lần kỷ niệm 10 năm này.

Các bài hát góp mặt trong TLMN là những ca khúc từng phát trong chương trình 10 năm qua, được làm mới lại để tạo nét khác biệt với sự kết hợp của nhiều ca sĩ như liên khúc: Cánh cò trong câu hát mẹ ru, Công cha nghĩa nặng, Chiều trên quê hương tôi, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, Yêu và mơ, Và con tim đã vui trở lại, Tim anh trôi về em, Chào buổi sáng, Ngọn cờ kiêu hãnh... qua phần thể hiện của các ca sĩ: Cao Minh, Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Thanh Long Bass, Minh Tú - Minh Thư, Quang Dũng, Quỳnh Lan, Mỹ Dung, Thụy Long, Thanh Ngọc, Nathan Lee, Hồ Trung Dũng, Vũ Quốc Việt, Bonnuer Trinh, Hạnh Nguyên, Đông Quân, Hoàng Châu, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh, Triệu Lộc, Quốc Thiên, Thanh Duy, nhóm AC&M...; bác sĩ Lê Hành, nghệ sĩ Thanh Thủy, diễn viên Bình Minh; các MC: Quỳnh Hương, Phước Lập, Đỗ Thụy, Quỳnh Trâm, Phương Thảo, Hồng Phượng, Hữu Thảo, Anh Quân, Quốc Bình, Việt Phong, Tuấn Nam, Quốc Khánh...

Về ý tưởng dàn dựng, đạo diễn Thanh Hải cho biết sẽ sử dụng xuyên suốt hình ảnh đoàn tàu 10 toa chuyên chở yêu thương và sự chia sẻ đến mọi người, với sân ga là nơi gặp gỡ, hội ngộ, trùng phùng và có cả chia ly...

Dịp này, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt sáng tác bài hát Khi bạn cần chia sẻ, được thể hiện bởi 10 gương mặt từng đóng vai trò khách mời dẫn chuyện cho TLMN. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 11.4.2010 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV9, phát lại trên kênh VTV4, HTVC và HTV7.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.