Nóng nảy thành tai họa

23/03/2010 10:00 GMT+7

(TNTS) Thiếu văn hóa giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng T. phải đáo tụng đình. Đây là bài học cho nhiều người khi tham gia lưu thông với "cái đầu nóng".

T. và M. (vợ T.) người ngồi trên, kẻ ngồi dưới mặt buồn rũ rượi trong suốt giờ hội đồng xét xử nghị án. Kể từ khi xảy ra sự việc, T. bị bắt, còn M. tuy có hành vi phạm tội nhưng mức độ nhẹ hơn, lại đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Lâu ngày gặp lại trong chốn công đường, hai vợ chồng T. cũng không nở được nụ cười, mặt đầy lo lắng về mức hình phạt tòa sắp tuyên.

Diễn biến tại phiên tòa mô tả lại trọn vẹn câu chuyện đưa vợ chồng T. đến vành móng ngựa và đó cũng là một phần của bức tranh giao thông ở một đô thị lớn nhất nước, trong đó văn hóa trong giao thông đang là một vấn đề nhức nhối. Thời buổi kẹt xe triền miên, rất cần phải có những ứng xử văn hóa để hạn chế tối đa những điều xấu nhất có thể xảy ra trên đường.

M. khai, hôm đó định pha sữa cho con thì thấy hộp sữa hết sạch nên lấy xe chạy đi mua. Nóng lòng vì sợ con trai mới mấy tháng tuổi khát sữa, M. luồn lách trên đường. Dòng xe cộ đông nghẹt buổi chiều một ngày cuối năm chuyển động chậm chạp, nhích từng tí một khiến M. sốt ruột bấm còi liên tục nhưng cũng không thể nhanh hơn. Đến đoạn kẹt xe cứng ngắc, M. phóng lên lề đường của công viên tìm lối thoát nhưng bị vướng một chiếc xe máy dựng ở đây. Bực bội, M. gắt: "Xe của ai đây?". Chị B. đang ngồi chơi gần đó đứng dậy kéo xe sang một bên nhưng M. vẫn không chạy được với khoảng trống hẹp lại vướng cột điện. M. tức tối gạt chân chống xe, bước xuống la lối. Nghe ồn ào, N. (người yêu của chị B.) đứng dậy tiến tới. Chuyện chưa có gì nhưng M. nóng nảy chụp cái chày gần đó ném N. Đôi bên sáp lại, M. chụp guốc ném tiếp, còn N. dùng tay đánh. Thấy mình yếu thế, M. gọi chồng đến chi viện. Khi T. đến, thấy vợ té ngã trên đường, không tìm hiểu ngọn ngành, T. chạy ngay đến quán cà phê gần đó chụp dao quay lại đâm N. gây thương tích 65%.

M. hối hận: "Tôi đã làm mẹ rồi mà vẫn còn thiếu bình tĩnh, cứ coi đường đi là của riêng mình. Tuy không giành đường lấn tuyến nhưng cũng leo lề, bấm còi cố len lỏi lên trước không nhường nhịn ai nên mới xảy ra cớ sự, xin mọi người hãy nhìn vào tôi mà chỉnh sửa để đừng có ngày tiếc nuối". M. kể, những ngày dài ở nhà chờ chồng nuôi con, M. tự trách mình rất nhiều vì chính cô là nguyên nhân biến hai vợ chồng thành tội phạm. "Nếu lưu thông trên đường mà tuân thủ quy định thì đâu có xảy ra cớ sự", M. buồn bã.

HĐXX tuyên phạt T. 5 năm tù về tội "cố ý gây thương tích" còn M. 12 tháng (án treo) về tội "gây rối trật tự công cộng". Được ở nhà nuôi con nhưng M. vẫn như người mất hồn đứng nhìn chiếc xe tù chở chồng khuất bóng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.