Bắt giam nữ giám đốc lừa đảo hàng chục tỉ đồng

23/03/2010 01:39 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ngọc Nga (47 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, Giám đốc Công ty TNHH Minh Chính) để làm rõ hành vi lừa đảo.

Từ đơn tố cáo của nạn nhân và qua xác minh bước đầu của cơ quan chức năng cho thấy, bà Nga đã lừa của nhiều người, với số tiền hàng chục tỉ đồng. Cụ thể, khi biết gia đình ông Đồng Ngọc Lân bán căn nhà số 72 Huỳnh Khương An, TP Vũng Tàu với giá 1,8 tỉ đồng, ngày 3.3.2008, bà Nga tìm đến nhà ông Lân thỏa thuận và đồng ý mua.

Sau khi đặt cọc 180 triệu đồng cho ông Lân, ngày 22.5, bà Nga bán căn nhà cho bà Đỗ Thị Áng (ngụ P.3, TP Vũng Tàu) để lấy 1,8 tỉ đồng. Sau đó, bà Nga lừa chị Lưu Thị Hằng Phương (ngụ P.11, TP Vũng Tàu) "hùn" mua chung căn nhà để chiếm đoạt của chị Phương 1,4 tỉ đồng.

Chưa dừng lại, ngày 1.6.2008 bà Nga tiếp tục bán cho bà Áng căn nhà số 741/12 đường 30 Tháng 4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu với giá 600 triệu đồng. Cùng ngày, bà Nga bán căn nhà này cho bà Phạm Thị Tiếp cũng lấy 600 triệu đồng; sau đó bán tiếp cho chị Phương cùng với giá 600 triệu đồng.

Theo đơn tố cáo mà người dân gửi đến cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nga đã vay của 67 người với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Mặc dù chiếm đoạt của các nạn nhân với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, nhưng khi nạn nhân đến đòi nợ, bà Nga đã làm đơn tố ngược các chủ nợ đến cơ quan công an vì đã “cho vay nặng lãi". Khi bị các nạn nhân tố cáo và được PC14 triệu tập, bà Nga còn gửi đơn cứu xét đến các cơ quan chức năng, cho rằng “chính mình là nạn nhân của nạn lừa lọc...”.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.