Thị trường căn hộ cho thuê tại Nam Viên - Phú Mỹ Hưng

17/03/2010 14:35 GMT+7

(TNTT>) Với việc được bình chọn là khu đô thị kiểu mẫu của Việt Nam, đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho nhiều gia đình mà còn đem đến cơ hội kinh doanh cho các cá nhân đầu tư bất động sản (BĐS).

Trong đó, sản phẩm căn hộ cho thuê đang là xu hướng kinh doanh chính của nhiều nhà đầu tư tại khu dân cư Nam Viên (Phú Mỹ Hưng) hiện nay.
 
Cơ hội kinh doanh từ căn hộ cho thuê

Với vị trí nằm dọc đại lộ Nguyễn Lương Bằng, ngay cạnh khu thương mại tài chính quốc tế của đô thị mới Phú Mỹ Hưng, mật độ công viên cây xanh chiếm một khoảng không gian lớn, đặc biệt được bao bọc bởi rạch Dơi và rạch Cả Cấm nên khu dân cư Nam Viên là địa điểm sinh sống lý tưởng cho các gia đình trẻ và những người nước ngoài đang làm việc tại TP.HCM. Chính vì vậy, rất nhiều người có nhu cầu thuê căn hộ tại đây là điều dễ nhận thấy.

Anh Hoàng, chủ nhân của căn hộ penthouse  Cảnh Viên 1, cho biết: “Vừa rồi, tôi đã quyết định cho một gia đình người nước ngoài thuê căn hộ penthouse của mình (diện tích 250m2, gồm 2 tầng thông nhau) với giá 2.500 USD/tháng, còn gia đình tôi chuyển xuống thuê một căn biệt thự tại khu Mỹ Thái với giá 1.500 USD/tháng. Như vậy, mỗi tháng gia đình tôi sẽ có thêm một nguồn thu nhập nữa từ việc cho thuê nhà”.

Hiện tại, mức giá cho thuê căn hộ bình quân tại chung cư Cảnh Viên 1, diện tích 120m2 ở mức 800-1.000 USD/tháng tùy nội thất kèm theo, và những người cho thuê hầu hết đều là dân kinh doanh BĐS tại TP.HCM.

Đa dạng căn hộ cho thuê

Theo ghi nhận cúa chúng tôi, hầu hết các khu căn hộ tại khu dân cư Nam Viên đều có căn hộ cho thuê với các mức giá cũng như diện tích rất đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng.

Căn hộ Green View (mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng, sát rạch Cả Cấm) giá cho thuê căn hộ 104m2 là 800 USD/tháng.

Căn hộ Cảnh Viên 2 (đối diện khu Cảnh Viên 1) diện tích 120m2 cho thuê với giá 900 USD/tháng.

Căn hộ Mỹ Viên (sát mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng) diện tích 95m2 có giá cho thuê là 750 USD/tháng, căn hộ diện tích 118m2 có giá thuê 950 USD/tháng.

Căn hộ Mỹ Khang (mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng, gần cầu Ông Đội) diện tích 124m2 cho thuê với mức giá 1.000 USD/tháng.

Căn hộ Nam Khang (đối diện khu Mỹ Khang) diện tích 128m2 giá cho thuê 850 USD/tháng.

Theo Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng, giá cho thuê các căn hộ tại khu Nam Viên đều giảm nhẹ hoặc đứng giá. Nhưng theo nhận định của giới đầu tư, mức giá hiện giờ phản ánh đúng diễn biến trên thị trường lẫn chất lượng căn hộ cho thuê. Theo đó, giá cho thuê các căn hộ tại đây đã đem đến cho người sở hữu cơ hội kinh doanh tốt khi chưa có nhu cầu sử dụng, và thậm chí “lợi nhuận từ việc cho thuê có thể bù đắp cho giá mua căn hộ nếu có được hợp đồng cho thuê dài hạn”, chủ nhân một căn hộ cho thuê tại khu căn hộ Green View cho biết.

Vũ Hà Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.