Windows Phone 7 sẽ "không chơi" với các ứng dụng cũ

09/03/2010 17:00 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa cho biết, các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành mới của hãng (Windows Phone 7), sẽ không tương thích với các ứng dụng chạy trên các hệ điều hành Windows Mobile cũ.

Điều này có nghĩa, các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 (dự kiến ra mắt vào cuối năm nay) sẽ không chạy được các ứng dụng đã viết trên các phiên bản Windows Mobile cũ (Windows Mobile 6.0, 6.5...).

PC Magazine dẫn lại thông tin đăng trên blog của Giám đốc điều hành Microsoft - ông Charlie Kindel cho biết, việc làm này của hãng nhằm thúc đẩy các nhà phát triển phần mềm tạo được nhiều ứng dụng mới hơn, mạnh mẽ hơn và hoàn thiện hơn trên bản Windows Phone 7.

Thông tin này có thể sẽ làm nhiều người dùng cảm thấy rất vui, vì nó sẽ thúc đẩy các nhà phát triển phần mềm tạo ra các ứng dụng tối ưu hơn, bởi vì Windows Phone 7 sẽ sử dụng màn hình cảm ứng điện dung (tức là dùng ngón tay để điều khiển), thay vì phải sử dụng bút như các phiên bản Windows Mobile cũ.

Tuy nhiên, việc làm này cũng sẽ khiến cho một số công ty viết phần mềm rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, vì nếu cứ tiếp tục viết ứng dụng cho Windows Mobile 6.5 thì nó có thể sẽ phải "chết sớm", trong khi đó Windows Phone 7 thì phải đợi đến cuối năm nay mới có.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.