Có thể làm giàu nhờ nền nông nghiệp hiện đại

05/03/2010 00:22 GMT+7

* Chủ tịch nước dự Lễ hội doanh nhân Trong các ngày 3-4.3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã về thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái. Tại các cuộc làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh những thắng lợi toàn diện của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Trong thành tựu của Yên Bái nói riêng và các tỉnh vùng Tây Bắc những năm qua có sự đóng góp to lớn của Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cục An ninh Tây Bắc. Chủ tịch nước yêu cầu Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cục An ninh Tây Bắc cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống mọi mặt của đồng bào dân tộc thiểu số, gần dân, giúp dân nhiều hơn nữa, tích cực tuyên truyền, vận động để đồng bào hiểu và không nghe theo luận điệu tuyên truyền, kích động của kẻ xấu.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng lưu ý thực tế Yên Bái còn rất nghèo, vì vậy những nhiệm vụ cần ưu tiên tập trung là phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng giao thông, đào tạo nguồn nhân lực để tạo đà phát triển bền vững. Với lợi thế về đất đai và rừng, Chủ tịch nước cho rằng Yên Bái cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp vì đây là lĩnh vực tạo đời sống ổn định cho nhân dân, có nhiều nước trên thế giới người dân làm giàu nhờ nền nông nghiệp hiện đại. Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái phải đẩy mạnh phát triển công nghiệp khai thác khoáng sản, sản xuất xi măng, phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhanh chóng kế hoạch mở rộng sân bay để phục vụ mục đích phát triển kinh tế.

* Tối 4.3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự Chương trình lễ hội “Doanh nhân VN với Hoa Lư - Thăng Long - Hà Nội: 1.000 năm xây dựng và phát triển bền vững” được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Tham dự chương trình lễ hội có hơn 3.000 đại biểu, trong đó có 1.000 doanh nhân.

Tại buổi lễ, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Phùng Hữu Phú thay mặt Ban tổ chức đã trao tặng 1.000 suất học bổng cho đại diện lãnh đạo hai Sở GD-ĐT Hà Nội và Ninh Bình để trao lại cho 1.000 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của hai địa phương.

Theo TTXVN - V.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.