Bưu điện tắc trách, thí sinh không kịp nhập học

26/02/2010 11:28 GMT+7

Chuyện thư gửi đi, nhận về bị chậm trễ một vài ngày có thể là chuyện nhỏ, dễ được người trong cuộc cho qua nếu chỉ là thư thăm hỏi bình thường. Nhưng trong trường hợp dưới đây, chuyện đã không còn nhỏ khi làm lỡ mất cơ hội học tập của một học sinh.

Người rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười đó là anh Lô Minh Toàn (dân tộc Thái), trú tại xóm 1, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Anh Toàn tốt nghiệp THPT năm 2009. Anh được Trường dự bị đại học (DBĐH) dân tộc Sầm Sơn (đóng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gửi giấy thông báo xét tuyển rằng đúng ngày 6-11-2009 anh mang đầy đủ các giấy tờ theo quy định đến trường để làm thủ tục xét nhập học. Giấy thông báo đóng dấu bưu điện Sầm Sơn (nơi đi) ngày 29-10-2009.


Bì thư có dấu của Bưu điện Sầm Sơn chuyển đi ngày 29-10-2009 - Ảnh: Hà Đồng

Tuy nhiên, đến tận ngày 6-12-2009, gia đình anh Toàn mới nhận được thư, do ông Lê Quang Lâm, bưu tá xã Xuân Thắng, phát. Do đó anh Toàn không được nhập học. Ông Lô Văn Thiết - cha của anh Toàn - cho biết: “Sau khi khiếu nại đến Bưu điện huyện Thọ Xuân rồi Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, đến cuối tháng 12-2009 gia đình tôi có nhận được công văn trả lời của bưu điện tỉnh thừa nhận việc chậm trễ và có lời xin lỗi gia đình. Gia đình tôi yêu cầu Bưu điện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phải có trách nhiệm cùng với gia đình làm việc với Trường DBĐH dân tộc Sầm Sơn và có thể có ý kiến với Bộ GD-ĐT để Toàn được nhận vào học tại trường này theo đúng chính sách ưu tiên đối với người dân tộc thiểu số, con quân nhân”.

Hiện nay, anh Toàn vẫn đang ôn luyện kiến thức, mong sẽ được vào học tại Trường DBĐH trong học kỳ 2 này hoặc được bảo lưu kết quả qua năm học sau. Quyền lợi của anh Toàn có được giải quyết thỏa đáng hay không phụ thuộc tránh nhiệm của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, sự quan tâm, giúp đỡ của Trường DBĐH dân tộc Sầm Sơn và Bộ GD-ĐT (chủ quản của trường).

Bưu điện tỉnh nhận trách nhiệm

Chiều 22-2, ông Hoàng Quốc Cảnh - giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa - khẳng định việc chuyển thư quá chậm, gây thiệt thòi cho anh Toàn là do lỗi của bưu tá Lê Quang Lâm. Bưu điện tỉnh Thanh Hóa xin nhận hoàn toàn trách nhiệm.

Ông cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ đến làm việc với ban giám hiệu Trường DBĐH dân tộc Sầm Sơn để can thiệp cho anh Lô Minh Toàn nhưng quá muộn vì trường đã nhập học rồi. Vừa qua, chúng tôi đã có quyết định chấm dứt hợp đồng thuê phát đối với ông Lê Quang Lâm vì thiếu trách nhiệm trong việc phát bưu phẩm, thư trong xã, gây hậu quả nghiêm trọng. Trong tuần này, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với gia đình ông Lô Văn Thiết tiếp tục làm việc với Trường DBĐH dân tộc Sầm Sơn và ngành GD-ĐT để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho anh Lô Minh Toàn...”.

Theo Hà Đồng / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.