Đổ xô đi làm hộ chiếu

25/02/2010 00:26 GMT+7

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), Công an tỉnh Hà Tĩnh trong 3 ngày qua (22.2 đến 24.2) luôn chật cứng người đến làm giấy thông hành và hộ chiếu đầu năm.

Sáng 24.2, hàng trăm lượt người sắp hàng chờ từ ngoài cổng đến tận văn phòng trực ban để nhận tờ khai làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành đi nước ngoài. Nhiều người đi làm từ 2 ngày trước chưa xong, nay rút kinh nghiệm đến từ rất sớm. Thậm chí có người đem cả cơm nước đến chực để mong sớm xin được cấp hộ chiếu.

Lướt qua một vòng, hầu hết người dân Hà Tĩnh năm nay chủ yếu làm hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động, một số khác đi du học... Đặc biệt, năm 2010, tỷ lệ nữ giới ở Hà Tĩnh làm hộ chiếu tăng gấp đôi so với năm 2009. Nhiều phụ nữ cho biết họ làm hộ chiếu để ra nước ngoài giúp việc nhà; còn nam giới thì mong có hộ chiếu để sang Lào, Thái Lan tìm kiếm việc làm... Theo số liệu chưa đầy đủ, trong 3 ngày qua có gần 100 người làm giấy thông hành, hộ chiếu sang 2 nước này.

Theo Phòng QLXNC - Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau những ngày nghỉ Tết Canh Dần, lượng người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng gấp 5 lần ngày thường. Bình quân ngày thường tiếp nhận 40 - 50 bộ hồ sơ/ngày thì 3 ngày qua tăng lên 200 - 300 bộ hồ sơ/ngày. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cán bộ QLXNC làm việc không nghỉ trưa, thậm chí kéo dài đến tối để hướng dẫn cụ thể cho từng người đến nộp hồ sơ trong ngày.

Tin, ảnh: Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.