Công dụng của quả nam việt quất

17/02/2010 09:06 GMT+7

(TNO) Nước ép làm từ quả nam việt quất có khả năng hạ huyết áp và bảo vệ tim mạch. Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Queen Marry (Anh), theo hãng tin UPI.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chiết xuất từ quả nam việt quất chứa nhiều hợp chất có tên gọi là Procyanidin, một hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư và đái tháo đường. Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn ngừa sự co thắt mạch máu, một trong những nguyên nhân hàng đầu của bệnh cao huyết áp.

Quả nam việt quất còn có hàm lượng polyphenols rất cao (có trong rượu vang đỏ, ca cao và trà xanh). Polyphenol làm giảm lượng cholesterol “xấu” và một số nghiên cứu ở người đã chỉ ra rằng uống nước quả nam việt quất khoảng 2 tới 4 lần trong một tuần sẽ làm giảm lượng cholesterol “xấu” trong người đi đáng kể.

Tiến sĩ Roger Corder thuộc nhóm nghiên cứu cũng cho biết, quả nam việt quất có thể làm cho trái tim chúng ta khỏe mạnh hơn, bằng cách ức chế cơ thể sản sinh ra nhiều chất Endothelin-1, vốn là nguyên nhân gây ra bệnh tim nếu chúng ta thiếu chất này quá nhiều.

Được biết, rượu vang đỏ từ lâu đã được biết đến như là một phương pháp giúp tim khỏe mạnh, nhưng theo cuộc nghiên cứu mới này, công dụng của nước ép quả nam việt quất hứa hẹn sẽ là một loại thuốc đầy công dụng hơn có thể thay thế rượu vang đỏ.

Thanh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.