Cây si "siêu độc"

16/02/2010 12:50 GMT+7

(TNO) Năm nay trong dòng hoa kiểng lạ ở An Giang, người dân được chiêm ngưỡng cây si đẹp lạ lùng có một không hai ở miền Tây.

Cây si này do ông Nguyễn Văn Tiêm, ngụ thành phố Long Xuyên, An Giang sở hữu. Được biết, đây là cây si mọc hoang trên núi Cấm (Tịnh Biên, An Giang) nên bộ rễ bị các tảng đá núi chèn ép tạo nên hình thù kì dị.

Bộ rễ cây không xòe thành tán như cây si thông thường mà các nhánh rễ đan chồng lên nhau thành từng tầng, nhìn như bàn tay người lật đứng.

Cuối năm 2004 một thợ săn tắc kè vô tình phát hiện cây si lạ lùng này đã chụp ảnh giới thiệu cho ông Tiêm xem. Sành chơi cây kiểng, biết đây là cây hiếm lạ nên ông Tiêm đã thương lượng trả 10 triệu đồng cho người thợ săn để “mua lại” địa điểm cây si.

Sau đó ông Tiêm bỏ ra 11 triệu đồng thuê người đục từng thớ đá tránh làm thương tổn rễ cây. Đưa được cây về nhà sợ cây si trồng trong chậu không quen khí hậu nóng bức chết dần nên ông Tiêm ra sức dưỡng cây.

Hai năm trôi qua cây si thích nghi điều kiện mới trổ lá xanh tươi. Có người mê bộ rễ cây si thanh mảnh như dáng bàn tay nên trả giá gần trăm triệu đồng.

Ước tính cây si này tuổi đời trên 40 năm, bộ rễ tạo dáng độc đáo, hiếm thấy trong làng cây kiểng nên gia dình ông Tiêm quyết tâm gìn giữ không bán, để chưng Tết cho con cháu thưởng lãm.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.