Đóng cửa hai lò chế biến mỡ "bẩn"

11/02/2010 16:31 GMT+7

* Dùng hóa chất công nghiệp để ngâm giá (TNO) Chiều 11.2, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra quyết định đóng cửa hai lò chế biến mỡ "bẩn" và một cơ sở sản xuất giá đỗ có ngâm hóa chất công nghiệp trong tháng cao điểm thanh kiểm tra VSATTP trước Tết Nguyên đán (từ ngày 11.1 đến 11.2.2010).

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hai cơ sở chế biến mỡ lợn tại hộ gia đình ông Hồ Minh Tín (tổ 16, P.Hòa An) và Nguyễn Đức Dũng (tổ 22, P.Hòa Phát, đều thuộc Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) không có giấy phép đăng ký kinh doanh, vi phạm VSATTP. Mỗi ngày, hai lò mỡ lợn “chui” này nấu khoảng 140 kg mỡ "bẩn" tung ra thị trường.

Cũng trên địa bàn P.Hòa Phát, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Nguyễn Ngọc Quý (tổ 14) sử dụng hóa chất công nghiệp để ngâm, làm trắng giá đỗ trước khi xuất bán. Loại hóa chất này không thuộc danh mục dùng cho thực phẩm, mà chỉ được dùng để tẩy trắng các loại vải ố màu trong sản xuất công nghiệp.

Được biết, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm định TP Đà Nẵng đối với 4 mẫu ớt bột và 2 mẫu hạt dưa lấy trên địa bàn đều cho kết quả âm tính đối với chất Rhodamine B (chất gây ung thư).

Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết thêm là trong tháng cao điểm thanh kiểm tra vừa qua, các đoàn kiểm tra đã test nhanh 487 mẫu nem, chả và đều không phát hiện hàn the.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.