Thị trường Ngày tình nhân thất thu?

10/02/2010 10:35 GMT+7

Lễ tình nhân năm nay rơi vào mồng 1 tết nên giới kinh doanh đã tung hàng ngay từ lúc này nhưng đang bị không khí sắm tết lấn át.

Tại TP.HCM, bà Huỳnh Lê Hải Hà - chủ hệ thống Hanah - cho biết sức mua hiện nay vẫn còn chậm, phải đến 28 tết mới hi vọng đông dần lên. Món quà ưa thích nhất vẫn là thú nhồi bông. Năm nay có thêm nhiều mẫu mới như đôi trái tim nhồi bông ghi chữ “husband & wife” (chồng - vợ) giá 400.000 đồng/cặp thích hợp cho những đôi vợ chồng trẻ. Các bạn trẻ đang yêu nhau có thể tặng màn rèm bằng lông hình trái tim: 80.000 đồng/cái, kẹo trái tim kích thước lớn: 120.000 đồng/cái...

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đưa ra bộ sưu tập “Lời tỏ tình của mùa xuân”. Hơn 50 mẫu trang sức được thiết kế với ý tưởng chủ đạo là hình tim, hoa lá. Các nhẫn cặp hay mề đay dây chuyền cặp có khắc chữ sẽ là những quà tặng đầy ý nghĩa. Giá mỗi món trang sức bạc PNJSilver từ 150.000-700.000 đồng, trang sức vàng từ 500.000-14 triệu đồng/sản phẩm.

Dự đoán nhu cầu hoa Valentine sẽ tăng cao nên Dalat Hasfarm đã chuẩn bị gần 70.000 cành tulip cho dịp này với nhiều màu mới như cam, hồng, tím... giá từ 10.000 đồng/cành.

Chủ kinh doanh các shop quà tặng tại Hà Nội và nhiều điểm vui chơi, hẹn hò đang lo sốt vó với một mùa Valentine thất thu vì thời tiết những ngày này nóng.

Chị Hoàng Thị Thu, nhân viên bán hàng của một đại lý Hải Hà Kotoboki trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, lo lắng: “Năm nay chúng tôi không có hi vọng bán được nhiều sôcôla và các loại bánh kem vào dịp Valentine vì nếu vận chuyển xa, bánh và sôcôla sẽ chảy ra mất. Mọi năm, khách đặt hàng trước lễ tình nhân cả tháng nhưng năm nay mới có vài người, mà chỉ là những người nhà ở Hà Nội thôi. Năm nay hi vọng bán được bằng 1/3 số kẹo năm trước là may lắm rồi”.

Những khách sạn, nhà hàng vào mùa lễ tình nhân những năm trước lo không có chỗ chứa khách, năm nay mặc dù đã ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy mấy người đặt chỗ.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.