Nhiều “lô cốt" tái lập bê bối

08/02/2010 02:23 GMT+7

Hôm qua là hạn chót hoàn thành việc tháo dỡ "lô cốt", tái lập mặt đường cho người dân đón Tết theo chỉ đạo của UBND TP.HCM và Sở GTVT.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, năm nay tình hình khả quan hơn năm ngoái khi hàng loạt "lô cốt" hoàn thành tái lập đúng thời hạn. Tuy nhiên, chất lượng tái lập vẫn còn rất kém gây khó khăn cho việc lưu thông và mất mỹ quan đô thị. Chẳng hạn, đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) sau khi tháo dỡ 4 "lô cốt" đã để lại những gờ cao và cát đá vương vãi. Ông Trần Hồng Nam - Phó chánh thanh tra Sở GTVT cho biết đang ra quân chấn chỉnh việc tháo dỡ "lô cốt".

Theo Sở GTVT, có 37 "lô cốt" được phép giữ lại do nguyên nhân kỹ thuật. Tại khu vực trung tâm TP, các “lô cốt” được tồn tại trong dịp Tết chủ yếu nằm trên các tuyến đường Hoàng Sa (Q.1), Điện Biên Phủ (Q.3), Nguyễn Biểu, Trần Bình Trọng (Q.5), 3 Tháng 2, Lê Đại Hành, Thuận Kiều (Q.10)... Điều đáng nói là trong số này có hàng loạt "lô cốt" án ngữ trên xa lộ Hà Nội, cửa ngõ từ TP.HCM đi các tỉnh miền Bắc, Đông Nam Bộ và cao nguyên, trong khi trước và sau Tết, nhu cầu đi lại trên xa lộ tăng cao nên dự kiến sẽ xảy ra quá tải trên trục cửa ngõ này.

 P.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.