Khởi tố hàng loạt cán bộ bán đất của Nhà nước

29/01/2010 01:14 GMT+7

(TNO) Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) hôm qua cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm của một số cán bộ xã Bình Chương và Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Bình Sơn liên quan đến vụ bán đất của Nhà nước.

Trước đó, Công an H.Bình Sơn đã quyết định khởi tố Ngô Minh Anh, Võ Đình Nhơn, Trần Tư và Võ Văn Linh (đều là cán bộ HTX Dịch vụ nông nghiệp II Bình Chương) về hành vi "cố ý làm trái…"; Nguyễn Văn Hoàng - cán bộ địa chính xã về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Võ Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Bình Chương; Hồ Minh Đức - cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Bình Sơn về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Dù chưa được cấp thẩm quyền cho phép nhưng năm 2006, HTX Dịch vụ nông nghiệp II Bình Chương đã bán 3 ha đất rừng (thuộc sở hữu Nhà nước) cho một số cá nhân với số tiền trên 100 triệu đồng.

Sau đó, một số cán bộ xã và Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Bình Sơn xác nhận nguồn gốc đất do khai hoang nên UBND H.Bình Sơn cấp 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Lộ Châu và ông Nguyễn Văn Hồ. Khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất để làm đường, các hộ dân nói trên được đền bù hàng trăm triệu đồng.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.