Người lùn độc đáo

28/01/2010 11:16 GMT+7

(TNTT>) Hà Bình Bình được phát hiện ra là nhờ một phóng viên người Trung Quốc. Họ tình cờ gặp nhau và anh phóng viên đã nảy ra ý định “lăng-xê” nhân vật đặc biệt của mình lên báo...

Mới đây, người cao nhất thế giới Sultan Kosen (2m46) đã có cuộc gặp thú vị cùng Hà Bình Bình, người thấp nhất hành tinh, với chiều cao 73cm, tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nhân sự kiện kỷ niệm những kỷ lục Guinness sống trên toàn cầu.


Bình Bình trong một khách sạn tại Mỹ


Và luôn được nhiều người săn đón vui vẻ...

Từ cậu bé hạt tiêu...

Cuộc gặp gỡ đặc biệt này đã được hai nhân vật chính chờ đợi rất lâu. Giới truyền thông cũng săn đón hết lòng. Người đàn ông thấp nhất thế giới Hà Bình Bình cao 73cm và là con thứ ba trong gia đình. Cả nhà anh đang sinh sống tại thị trấn Huade, quận Wulanchabu, thuộc phía bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Bình Bình có 2 chị gái, cơ thể phát triển bình thường và hiện đã kết hôn. Theo lời bố của Bình, lúc sinh ra, con trai ông chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay người lớn. Thế nên, lúc muốn ngắm Bình khi mới sinh, ông chỉ cần... chìa lòng bàn tay ra để nâng niu.

Thậm chí khi đã lớn lên một chút, Bình cũng phát triển rất chậm. Các bác sĩ chẩn đoán Bình bị biến dạng xương và chứng bệnh này làm cản trở sự phát triển của  khung xương, ảnh hưởng đến chiều cao cơ thể.


Hình ảnh Bình Bình luôn xuất hiện trong các khung cảnh... lãng mạn

Bỗng hóa thành người nổi tiếng

Hà Bình Bình được phát hiện ra nhờ một phóng viên người Trung Quốc. Số là anh này đi du lịch trên một ngôi làng vùng cao, là quê hương của Hà Bình Bình. Hai người đã tình cờ gặp nhau và anh phóng viên đã nảy ra ý định “lăng-xê” nhân vật đặc biệt của mình lên báo, sau đó đề cử Bình cho tổ chức kỷ lục Guinness thế giới. Chính Tổng biên tập của sách Guinness thế giới Craig Glenday đã thân chinh đến làng của người đàn ông thấp nhất thế giới để xác minh lại thông tin. Các chuyên gia hộ tống theo ngài tổng biên tập Craig Glenday đã tiến hành đo 3 lần trong 1 ngày, vì có một thực tế là cơ thể chúng ta có thể giãn nở tại nhiều thời điểm khác nhau trong 24 tiếng đồng hồ. Kết quả cuối cùng, họ đã đưa ra thông số chiều cao của Hà Bình Bình là 73cm. Cậu bé từng nằm ngủ trong lòng bàn tay ngày nào đã chính thức ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới và nổi tiếng từ đó!

Chu du thiên hạ

Hà Bình Bình được đưa đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới. Vào tháng 1.2007, anh được mời đến tham gia chương trình truyền hình ở Tokyo, Nhật Bản và từ đó trở thành gương mặt nổi bật của cư dân mạng. Vào tháng 5.2008, Bình xuất hiện trên Channel 4 của Anh quốc, với bộ phim tài liệu có tựa The World's Smallest Man and Me. Tháng 9.2008, Hà Bình Bình xuất hiện ấn tượng cùng người phụ nữ có đôi chân dài nhất thế giới Svetlana Pankratova tại quảng trường Trafalgar của London. Bình Bình cũng từng đến New York (Mỹ) để tham gia sự kiện ra mắt sách kỷ lục Guinness thế giới phiên bản năm 2009. “Giấc mơ Mỹ” của Bình đã thành hiện thực và dĩ nhiên người ta thừa biết anh vui sướng đến nhường nào. Bình rất thích thú khi được đưa đi thăm tượng nữ thần tự do, tòa nhà Empire, trụ sở Liên Hiệp Quốc và ăn tối ở khu phố người Hoa.

Bình Bình tỏ ra ít nói nhưng dường như chú lùn cứ sướng rân rân trong bụng khi hòa vào khung cảnh nhộn nhịp và hối hả tại thành phố phồn hoa như New York, anh không ngừng vẫy tay chào mọi người. Bình đã nhón chân hết cỡ để với tới nút thấp nhất trong hệ thống thang máy của khách sạn Grand Hyatt, nơi anh ở.

Còn lúc ngồi trên chiếc giường lớn trong căn phòng hoành tráng của mình, Bình trông không khác gì một chú búp bê. "Tôi đã muốn nhặt anh ta lên rồi định bỏ vội vào túi xách đấy chứ!”. Một phụ nữ lúc gặp Bình đi trên đường cho biết. Bình luôn tạo ra sự huyên náo ở bất cứ nơi đâu anh xuất hiện. Tại khu Grand Central, khách đi đường đã dừng lại để tay bắt mặt mừng với Bình như người thân quen lâu ngày gặp lại.

Trong ngôi nhà anh có nhiều thứ khác người. Đơn cử như cái núm cửa cũng thấp hơn bình thường để anh với tới. Còn ghế tại bàn ăn phải thật cao để anh ngồi vừa với chiếc bàn khi dùng bữa chung với cả nhà. "Cậu ấy thích xem ti-vi, nghe nhạc và… hút thuốc, đặc biệt cậu ấy không thích người ta đối xử với mình như một đứa trẻ!", anh rể của Bình Bình nói.

Mặc dù sở hữu cơ thể bé nhưng Bình tỏ ra rất tinh tường đối với...  phụ nữ. Hiện có một người con gái ở vùng Đông Bắc Trung Quốc đang “tán tỉnh” anh. Du lịch là niềm đam mê to lớn của “chú lùn” Bình Bình, sau khi đi qua nhiều nước, giờ anh đang rất muốn chu du Nam Phi.


Bình và người cao nhất hiện nay


Bình và Bảo Hỉ Thuận

 

Một số nhân vật được cho là đối thủ đáng gờm của Hà Bình Bình

Khagendra Thapa Magar ở Nepal, được cho là cao 56cm, nhưng chưa đủ 18 tuổi nên anh chưa được Guinness thế giới công nhận danh hiệu “thấp nhất thế giới”. Younis Edwan-Jordan: là người tự “ứng cử” vào ngôi vị “người thấp nhất thế giới” với chiều cao 64cm. Song anh vẫn chưa được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới tiến hành đo đạc.

Hà Bình Bình cũng là đồng hương với Bảo Hỉ Thuận

Người đàn ông được sách Guinness thế giới công nhận là người cao nhất hành tinh vào năm 2005, với chiều cao 2m36 và bị “truất ngôi” từ tháng 9.2009 bởi Sultan Kosen. Cuộc gặp gỡ thú vị của anh chàng họ Bảo và họ Hà cũng được truyền hình trực tiếp vào tháng 7.2007, thu hút đông đảo khán giả xem truyền hình trên toàn cầu.

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.