Lady Gaga: Nổi loạn & tài năng

26/01/2010 09:45 GMT+7

(TNTT>) Nhắc đến Lady Gaga, mọi người nhớ đến một cô nàng với các trang phục, kiểu tóc quái dị, chuyên gây sốc. Nhưng không thể phủ nhận tài năng âm nhạc của cô.

Lady Gaga vừa được đề cử cho 3 giải thưởng của Brit Awards sẽ được trao vào tháng 2. Thứ nhất là giải nữ ca sĩ quốc tế biểu diễn solo tốt nhất, thứ hai là album quốc tế hay nhất với (The Fame), thứ ba là ca sĩ quốc tế đột phá nhất.

Những cú gây sốc

Brit Awards là một giải thưởng âm nhạc uy tín và rất vinh dự cho Lady khi cô là người ngoài nước Anh duy nhất được nhận 3 đề cử. Nhưng dường như cô gái người Mỹ này cũng chẳng vui mừng với sự tôn vinh từ xứ đảo sương mù. Dễ hiểu thôi. Thứ nhất Lady Gaga đã được quá nhiều đề cử và giải thưởng mà nếu đem liệt kê thì người ta cần đánh máy trên 2 trang A4. Có lẽ chính ca sĩ người Mỹ này cũng không nhớ hết các danh hiệu cô đã từng được để cử. Thứ hai, quan trọng hơn, Lady không phải là típ người háo danh.

Nhắc đến Lady, người ta thường nhớ đến hai điều: thứ nhất là tài năng, thứ hai là những cú sốc mà cô ca sĩ này tạo ra. Trong thời điểm mà tiền bạc gắn liền với danh tiếng, danh tiếng gắn liền với truyền thông và truyền thông thì thích các scandal, rất nhiều người hoạt động trong giới showbiz cố tình tạo scandal để khỏi bị dư luận lãng quên. Lindsay Lohan, Paris Hilton coi scandal là oxy để thở, nếu ngày nào không tạo ra điều gì mới mẻ cho báo chí khai thác, họ sẽ khó ở. Britney Spears dính vào tai tiếng do cô không chịu nổi áp lực từ sự nổi tiếng. Cả 3 người này có một điểm chung là họ thành danh trước sau đó mới làm nô lệ cho các scandal.

Tên thật: Stefani Joanne Angelina Germanotta
Sinh tại: 28.3.1986 tại Yonkers, New York
Phong cách âm nhạc chịu ảnh hưởng từ Michael Jackson và Madonna
Thể loại nhạc: pop, dance-pop, electropop, R&B, hip-hop, piano rock
Ba đề cử mới nhất của Lady Gaga tại Brit Awards: International Female Solo rtist, International Album và International Breakthrough Act.
Lễ trao giải sẽ tiến hành vào 16.2.2010

Lady Gaga thì khác. Tài năng và sự nổi loạn song hành với cô ngay khi còn chưa nổi tiếng. Năm 13 tuổi, cô đã viết nhạc và có ý tưởng kết hợp những dòng nhạc tưởng chừng không thể sống chung cùng nhau: pop, rock, nhạc kịch. 17 tuổi, Lady là 1 trong 20 học viên được nhận vào trường nghệ thuật Tisch của ĐH New York, nếu không phải một tài năng, không bao giờ Lady có được vinh dự đó. Nhưng cũng lúc đó, Lady chọn đi hát biểu diễn cho các quán bar sặc mùi khiêu dâm. Nếu xem hình Lady biểu diễn khi đó, bạn sẽ thấy một bộ bikini, một đôi ủng không thể che hết tấm thân ngọc ngà và cặp đùi gợi cảm của thiếu nữ 17 đang nhảy múa trên chiếc bàn gỗ được đóng cẩu thả, xung quanh là những vị khách bụi bặm giơ máy ảnh.

Thành ma, thành quỷ, thành công chúa

Phong cách bây giờ của Lady vẫn vậy. Lady kể rằng một lần cha cô tìm thấy cô trong bar với trang phục kinh dị cùng chiếc roi da, ông đã sốc và không nhìn mặt con gái vài tháng. Lady vẫn không thay đổi bởi cô cho rằng cha không hiểu gì về nghệ thuật.

Với scandal, Lady không thích, không ghét, tính cách Lady là nổi loạn, làm những điều mình thích và không quan tâm đến dư luận. Cô không phải là nô lệ của scandal mà chỉ làm những thứ khác người để phục vụ cho sự thăng hoa của chính mình.

Hôm nay, Lady có thể mặc đồ lót đánh piano biểu diễn, ngày mai, Lady có thể biến thành người sao hỏa cầm chùy gai thay micro. Cô có thể thành ma thành quỷ hoặc thành công chúa. Và nếu không thích những thời trang kinh dị đó, bạn có thể tắt màn hình, chỉ mở loa để thưởng thức giọng hát của một tài năng âm nhạc thật sự.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.