Biểu dương 68 tập thể và 144 cá nhân tiêu biểu

25/01/2010 01:21 GMT+7

* Những người hết lòng vì cộng đồng Tối qua 24.1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Chỉ đạo T.Ư cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư cuộc vận động; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự, trao biểu trưng kỷ niệm và chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Tới dự hội nghị còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư cuộc vận động Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tô Huy Rứa; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Ủy viên T.Ư Đảng cùng đông đảo đại biểu học sinh - sinh viên tại Hà Nội. Có 68 tập thể, 144 cá nhân đại diện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cả nước và kiều bào VN ở khắp nơi trên thế giới đã về dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ, đây là một hoạt động nhiều ý nghĩa, thông qua cuộc vận động, đã bộc lộ tình cảm mến yêu của cả dân tộc đối với Bác, người Việt Nam đẹp nhất. Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của Việt Nam và tinh hoa văn hóa của nhân loại. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 3 năm qua đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là động lực góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước...

Hôm nay, hội nghị sẽ làm việc cả ngày tại hội trường để nghe báo cáo tổng kết cuộc vận động trong năm 2009, thảo luận và đề ra phương hướng triển khai cuộc vận động trong năm 2010.

* Sáng cùng ngày, các đại biểu đã có cuộc tọa đàm xung quanh cuộc vận động. Buổi chiều, các đại biểu đi thăm và giao lưu với các cơ quan, đoàn thể T.Ư và Hà Nội. Các đại biểu của Bắc Kạn, Hòa Bình, Thái Bình, Bình Thuận, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã đến thăm và giao lưu với T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã chúc mừng thành tích của các đại biểu và nhấn mạnh T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng việc phát hiện, tuyên dương và nhân rộng điển hình tiên tiến. Anh Thưởng cũng bày tỏ mong muốn mỗi đại biểu khi trở về địa phương, đơn vị sẽ là nhân tố tích cực phối hợp với T.Ư Đoàn trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và động viên tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác; truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên nỗ lực và vươn lên trong cuộc sống.

Lưu Quang Phổ - Phan Hậu - Trường Sơn - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.