Bin Laden nhận đánh bom hụt máy bay Mỹ

24/01/2010 17:54 GMT+7

(TNO) Một đoạn băng ghi âm được cho là ghi lại giọng nói của ông trùm khủng bố quốc tế al-Qaeda Osama bin Laden đã được đài truyền hình Ả Rập Al-Jazeera phát vào hôm nay (24.1).

Theo hãng tin Reuters, nội dung đoạn băng ghi âm trên là trùm bin Laden nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom hụt một máy bay của Mỹ bay đến Detroit hôm 25.12.2009.

Cũng trong đoạn băng trên, Bin Laden tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào Mỹ.

Trong đoạn băng ghi âm mới, kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới này nhấn mạnh rằng việc Washington hậu thuẫn Israel đã khiến Mỹ sẽ hứng chịu thêm nhiều vụ tấn công nữa trong tương lai. Y cũng khẳng định rằng sẽ không ngừng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ nếu người dân Palestine không thể sống trong hòa bình.

“Các cuộc tấn công của chúng tôi nhằm vào các người sẽ tiếp diễn nếu Mỹ tiếp tục hậu thuẫn Israel. Thật không công bằng khi người Mỹ sống trong hòa bình trong khi anh em chúng tôi ở Gaza sống trong điều kiện tồi tệ nhất”, bin Laden nói.

 

Ông trùm khủng bố quốc tế bin Laden - Ảnh: AFP

Còn nhớ, chính phủ Mỹ đã ngăn chặn được âm mưu của Umar Farouk Abdulmutallab - một công dân Nigeria, 23 tuổi – khi y tìm cách cho nổ tung chiếc máy bay bay đến Detroil từ Amsterdam (Hà Lan) của một hãng hàng không Mỹ vào dịp Giáng sinh vừa qua.

Sau đó, một chi nhánh al-Qaeda tại Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc này.

Hàng loạt lời đe dọa tấn công vào Yemen liền sau đó đã khiến chính phủ nước này mở một chiến dịch chống lại tổ chức al-Qaeda ngay trong lãnh thổ của mình.

Kể từ đó, Yemen đã mở hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các thủ lĩnh al-Qaeda và đã tuyên bố rằng một số thủ lĩnh hàng đầu của chi nhánh al-Qaeda tại Yemen là Qasim al-Raymi và Ayed al-Shabwani đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên, al-Qaeda đã lên tiếng bác bỏ điều này.

Các quan chức chống khủng bố cho biết Washington đã âm thầm cung cấp thiết bị quân sự, thông tin tình báo và phụ trách huấn luyện binh lính Yemen nhằm triệt tiêu các sào huyệt của al-Qaeda tại Yemen.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.