Bi kịch từ hàng “sung sướng”

23/01/2010 23:01 GMT+7

Cùng một nữ đồng nghiệp, tôi đi tìm hàng “người lớn” ở một shop nằm trên đường Nguyễn Văn Thoại (Đà Nẵng), nơi được “mách nước” là có rất nhiều mặt hàng “nóng bỏng”...

“Cỡ” nào cũng có

Nằm ở khu vực gần biển T20, tập trung ở khu vực đông nhà trọ, khách sạn, shop Người Lớn khá khiêm tốn trên một mặt bằng rộng chừng 25m2. Quán trưng bày hàng trăm bao cao su (BCS) đủ chủng loại, màu sắc, hình dáng. Chủ quán là một thanh niên còn rất trẻ, dường như quá quen với sự ngần ngại của khách mỗi khi đứng trước cửa hàng, nên thấy chúng tôi thì lập tức nhanh nhảu mời chào nhiệt tình, hướng dẫn khách các loại mặt hàng từ BCS gai, BCS phát sáng, BCS tăng thời gian, đến gel bôi, thuốc xịt cho quý ông để tăng cường “sinh lực”... giá từ 100.000 đ đến 250.000 đ/bình.

Ngành y tế không quản lý

Chúng tôi đã tìm đến cơ quan chức năng để tìm hiểu thêm về việc quản lý mặt hàng này. Tại Sở Y tế Đà Nẵng, cán bộ quản lý ngành cho biết trên thực tế mặt hàng này đến thời điểm hiện tại không thuộc sự quản lý của ngành y tế, xét về mặt pháp lý. "Mặc dù loại hàng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân, nhưng chức năng không thuộc phạm vi kiểm soát của ngành y tế", vị cán bộ này nói.

Thấy chúng tôi ra vẻ không mặn mòi với những mặt hàng được giới thiệu, chủ cửa hàng dọ ý: “Các chị có thích loại sung sướng không? Thứ này hơi nhiều tiền mà không phải lúc nào cũng có hàng!”. Chúng tôi nhìn quanh quất trên các kệ trưng bày trong cửa hàng, miệng hỏi: “Có thứ gì khác đâu mà giới thiệu? Nãy giờ cũng chú ý thử xem mà thấy có chi đâu!?”. Lập tức, cậu thanh niên cười đầy ẩn ý và nói: “May cho hai chị, em vừa nhập hàng về. Cái này chắc chắn hai chị sẽ vô cùng hài lòng”. Nói rồi, cậu ta lôi một thùng các-ton đặt khá kín đáo trong góc tủ ra. Thùng các-ton được mở, trong đó hằng hà sa số những loại “sản phẩm”: dương vật được làm bằng nhựa, máy rung dành cho quý bà, đến những loại thuốc phun, bôi kích dục… đều có.

Cầm một “sản phẩm” lên, cậu thanh niên bắt đầu thao thao giới thiệu chức năng “ưu việt” của mặt hàng, rằng đây là loại tốt nhất, làm bằng chất liệu nhựa mềm, có máy tạo độ rung chạy bằng pin, rất phù hợp để “sung sướng”...

Khi hỏi xuất xứ của mặt hàng, thanh niên này giới thiệu: "Đây hoàn toàn là sản phẩm của… Nhật". Nhưng khi chúng tôi chỉ chữ “Made in China” (làm từ Trung Quốc - PV) thì cậu chàng cười giả lả: “À, tụi em nhập hàng Nhật, nhưng chắc bạn hàng bỏ nhầm hàng Trung Quốc. Nhưng chị yên tâm, hàng của em là loại một, không bao giờ là hàng giả đâu!”. Người bạn đi cùng hỏi đùa, liệu mặt hàng này có được bảo hành không, thì thanh niên này lắc đầu: “Sản phẩm của tụi em sử dụng lâu lắm, nếu dùng biết tiết chế (?) thì sử dụng được khoảng 2 năm, còn không thì ít nhất cũng 1 năm. Loại này không có bảo hành chị ạ, vì khách hàng nhiều người không biết sử dụng, làm hỏng máy chứ loại này rất tốt”.

Chúng tôi cầm một cái loại có gai tua tủa, hỏi giá. “Cái này 2,1 triệu đồng. Cái kia (loại đầu tiên giới thiệu - PV) rẻ hơn một chút 1,8 triệu đồng. Mấy chị mua loại tốt đi, xài cho… sướng, chứ mấy loại rẻ tiền dùng chán lắm!”. Qua tìm hiểu, được biết loại hàng này nhập với giá chỉ vài trăm ngàn, mang được về thành phố giá trở nên cao vọt.

Sang một shop cùng tên trên đường Ngô Quyền, tại đây cũng bày bán mặt hàng BCS đủ loại, không có các loại hàng kích dục cho nữ như shop kia nhưng cũng có máy rung, gel bôi, BCS kích thích khoái cảm... Cô chủ cửa hàng này còn hướng dẫn tận tình cách sử dụng bình xịt dành cho nam giới, và khẳng định nếu sử dụng không đúng cách sẽ không có tác dụng, thậm chí phản tác dụng.

Những chuyện dở khóc dở cười

Để tìm hiểu rõ hơn về mặt hàng nhạy cảm này, chúng tôi tìm đến một bác sĩ chuyên khoa sản kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, hiện đang công tác tại Trung tâm Bác sĩ gia đình Đà Nẵng. Vị bác sĩ (đề nghị không nêu tên - PV) này chia sẻ, đã có rất nhiều trường hợp phụ nữ nhập viện trong tình trạng rách âm đạo, rách túi cùng (là phần khoang trống ở phần thấp nhất trong ổ bụng - PV) do sử dụng những dụng cụ kích thích, dụng cụ hỗ trợ… Có cả những phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, mất máu khá nhiều vì... khi xảy ra "sự cố" thì mắc cỡ, không đến ngay bệnh viện. Những trường hợp này đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng bệnh nhân.

Không chỉ phụ nữ, với phái nam cũng có không ít trường hợp dở khóc dở cười khi sử dụng công cụ hỗ trợ là những loại BCS, gel bôi, thuốc xịt, thuốc cương… Có rất nhiều người khi mua mặt hàng này xem như có một công cụ hỗ trợ tích cực, cứ ngỡ sử dụng càng nhiều càng “giữ” được lâu, nên dùng vô tội vạ. Trong khi đó, khuyến cáo của các loại hàng này là người bệnh tim không được sử dụng, vì hoạt động này ảnh hưởng đến cơ tim. Người bệnh tim nếu lạm dụng những mặt hàng kích dục này dễ bị đột tử, mà người xưa thường gọi là “thượng mã phong”. Chưa kể một số trường hợp sử dụng các loại thuốc, gel bôi, thuốc thấm qua niêm mạc, ảnh hưởng đến cơ tim; thậm chí, có những loại còn gây nên tình trạng không điều khiển được hệ thần kinh từ não đến hoóc-môn, nên mỗi khi quan hệ phải lệ thuộc vào thuốc mới “hoạt động” được.

Khoa Sản Bệnh viện Đà Nẵng từng điều trị một số trường hợp người nam nhập viện trong tình trạng “của quý” cương cứng. Nguyên do sử dụng thuốc quá liều, nên mạch máu bị hoạt tử, máu tập trung không thoát ra được; thêm tâm lý e ngại, nên khi "sự cố" xảy ra thì rất lâu sau mới dám đến bệnh viện để bác sĩ can thiệp, dẫn đến mức độ nguy hiểm cao. Theo các bác sĩ, có những người quá nhạy cảm, chỉ cần 1/4 viên thuốc để hỗ trợ nhưng do không được hướng dẫn kỹ lúc mua hàng, nên cứ uống cả viên, dẫn đến tình trạng oái oăm trên.

Theo khẳng định của chủ một shop Người Lớn, "hàng" mang về chừng nào hết chừng nấy vì nhu cầu rất lớn. Trong khi đó, thực tế nhiều người không lường được hậu quả của việc sử dụng những mặt hàng kích dục sẽ tổn hại đến sức khỏe sinh sản như thế nào, nên vẫn vô tư sử dụng như một “hỗ trợ” tất yếu.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.