Nhân viên hải quan thuê xã hội đen đòi nợ

21/01/2010 00:44 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 9 người có liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản của ông Lê Trung Hiếu - chủ tịch HĐQT một công ty kinh doanh ô tô ngụ ở khu đô thị Trung Hòa, Q.Thanh Xuân.

Trước đó, vào trưa 18.1, ông Hiếu  bất ngờ bị một nhóm thanh niên dùng vũ lực ép lên taxi đưa đến một quán karaoke nằm trên đường Xã Đàn, Q.Đống Đa. Tại đây, nhóm thanh niên đánh đập và buộc ông Hiếu phải viết một giấy vay 2,5 tỉ đồng và yêu cầu đến cuối ngày phải nộp trước 100 triệu đồng. Khi được thả ra để lo tiền, ông Hiếu đến cơ quan công an trình báo. Vào lúc 22 giờ 45 cùng ngày, tại quán cà phê Index (Q.Hoàn Kiếm), cơ quan công an đã ập vào bắt quả tang các đối tượng đang nhận 70 triệu đồng từ ông Hiếu. Tại hiện trường, trinh sát thu giữ 5 dao tông, 1 dao nhọn và 2 ống tuýp nước nhóm này mang theo để đe dọa.

Theo lời khai ban đầu, kẻ chủ mưu vụ việc này tên là Nam làm việc trong ngành hải quan và có mối quan hệ làm ăn với ông Hiếu. Trong quá trình góp vốn kinh doanh, Nam nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Hiếu không trả nên đã nhờ nhóm thanh niên kia đến giải quyết. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thái Uyên - Đức Hòa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.