Chụp nội soi cắt lớp não giúp chẩn đoán sớm bệnh parkinson

15/01/2010 10:27 GMT+7

(TNTT>) Bệnh parkinson có nhiều dạng như suy yếu hệ thống thần kinh cảm ứng, tê liệt các giác quan, cứng khớp hoặc gây ra chứng run tay, chân. Việc phân loại các dạng bệnh khác nhau từ bệnh nhân sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh đúng phương pháp.

TS. David Eidelberg và các đồng nghiệp ở Viện Nghiên cứu y khoa Feinstein, Mỹ đã tiến hành một phương pháp chẩn đoán bằng cách sử dụng các phát xạ Positron (PET) chụp cắt lớp não của người bệnh để tính chính xác tỷ lệ nhạy cảm của các cơ cũng như dây thần kinh trong não, từ đó xác định bệnh nhân thuộc dạng bệnh parkinson nào và có phương pháp điều trị hợp lý.

Thông thường khi chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ hầu như không dám khẳng định chắc chắn về điều gì, nhưng qua kết quả chụp cắt lớp họ sẵn sàng giúp bệnh nhân đưa ra hướng điều trị chính xác nhất. Kỹ thuật chụp nội soi cắt lớp còn giúp các nhà nghiên cứu trong việc thử nghiệm các loại thuốc đặc trị hay hỗ trợ các biện pháp phẫu thuật phức tạp như: kích thích não sâu, cấy ghép tế bào tủy hay cấy ghép mô bào thai.

P.M (Theo medicalnewstoday)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.