Bình Nhưỡng sẽ mở cửa cho du khách Mỹ

13/01/2010 23:03 GMT+7

Một công ty chuyên tổ chức các chuyến du lịch đến CHDCND Triều Tiên đặt trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm qua cho hay Bình Nhưỡng dự định nới lỏng hạn chế đối với du khách Mỹ.

Theo Công ty Koryo Tours, trước nay mỗi năm chỉ có khoảng vài trăm người Mỹ được phép tham dự Đại hội Arirang của CHDCND Triều Tiên (được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm). Trong năm nay, Chính phủ CHDCND Triều Tiên sẽ điều chỉnh quy định này và cho phép nhiều người Mỹ hơn tham dự một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất nước này. Đại hội Arirang là sự kết hợp giữa ca múa nhạc, diễu hành và biểu diễn thể thao với hàng chục ngàn diễn viên.

Du khách nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên phải đăng ký với Koryo Tours, xuất phát từ Trung Quốc và chỉ được lưu trú tối đa 4 ngày. Một chuyến du lịch như vậy có giá từ 1.000 - 2.100 USD bao gồm tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, lăng mộ lãnh tụ và ở tại khách sạn dành riêng cho người nước ngoài, theo website Koryogroup.com. Theo Reuters, căng thẳng gần đây với Hàn Quốc khiến các chương trình du lịch từ miền nam bị gián đoạn, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch CHDCND Triều Tiên.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.