Một giờ với “ông trùm người mẫu”

11/01/2010 14:35 GMT+7

(TNTT>) Năm 2009, khi những cái tên như Lan Hương, Vĩnh Thụy hay Thái Hà… được xướng lên liên tục trong các cuộc thi siêu mẫu thì có một “gã nhà quê” luôn thấp thỏm đằng sau cánh gà, lo từng chút một theo bước chân “gà” mình. Gã là Vũ KhắcTiệp, GĐ Công ty người mẫu Venus.

Một ngày đầu năm, PV Thanh Niên Thể thao & Giải trí đã có cuộc trò chuyện với “ông trùm người mẫu” này để khám phá ra những điều thú vị “quê kệch” đến “vũ phu” trong gã, một người những tưởng sẽ luôn thơm tho, bóng bẩy - để biết đằng sau những thành công đó là chuỗi ngày gian khổ không ai tưởng tượng nổi.

Tiệp “gà” nóng tính như Trương Phi

Bây giờ, ở nhà mọi người vẫn gọi gã là Tiệp “gà” vì sở thích ham ăn gà từ ngày này qua ngày khác, không biết chán. Gã kể, mỗi lần Tết về quê, món đầu tiên thưởng thức bao giờ cũng là thịt gà. Hơn 4 năm sống ở Sài Gòn phồn hoa, Tiệp “gà” thừa nhận mình vẫn còn “quê” lắm vì giữ nguyên cái chất giọng đặc sệt Nam Định khi khen một cô người mẫu “em đẹp nhẩy” (thay vì “em đẹp nhỉ”).

Thời gian biểu làm việc của “ông trùm” này cũng trái ngược với đồng hồ sinh học của người bình thường. Gã bảo, 12g đêm đến 3g sáng là lúc PR cho người mẫu qua mạng. Đây là thời điểm gửi các thông tin, sự kiện, hình ảnh cho báo chí… Thậm chí nhiều khi đang ngủ cũng phải bật dậy để ghi ngay vào sổ các kế hoạch hay ý tưởng mới cho kịch bản chương trình. Nhiều bạn bè còn bảo gã dễ mắc bệnh “thần kinh” khi một ngày nghe hơn 50 cuộc điện thoại từ khách hàng và người mẫu. “Công việc là thế biết làm sao được”,  Tiệp  “gà” chia sẻ.

Gặp Tiệp “gà” mặt hiền khô, hay cười nhưng khi gã đã nổi nóng lên rồi thì ai cũng phải sợ, “như Trương Phi ấy”. Gã cười xòa: “Bình thường cười nói thế này thôi nhưng trong công việc không thể dễ tính được. Lúc nóng tính, tôi như “ma” nhập, sẵn sàng chửi mắng những người mẫu nổi tiếng ngay trước đám đông mà chẳng kiêng nể ”. Đây là căn bệnh khó chữa, cả trăm lần đều như thế.

Nam vương Ngô Tiến Đoàn: Tiệp là một người rất nhiệt tình và luôn giúp đỡ những người mẫu mới vào nghề. Thậm chí nhiều chương trình không có tài trợ, Tiệp đã bỏ tiền túi ra làm. Ngoài ra đối với bạn bè rất hòa đồng, thoải mái”.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương: Anh ấy làm việc rất rõ ràng và luôn trăn trở với nghề người mẫu. Phương nhìn thấy ở anh sự đam mê, lòng nhiệt huyết với công việc và là một người có hoài bão lớn”.
Đối với công việc, Tiệp “gà” rất ghét những ai không đúng giờ. Cứ trễ 10 phút sẽ phạt 500.000 đồng, 20 phút là 1 triệu đồng, 25 phút thì cắt luôn cát - sê ngày hôm đó. Và nếu trễ hơn, gã sẵn sàng cắt sô diễn trong 1 tuần. Tiệp nói, gã khắt khe nhưng lại sẵn sàng “thiên vị” cho những người mẫu có tinh thần cầu tiến, chăm chỉ học hỏi. “Cái nghề  này cũng bạc lắm, nếu họ không cố gắng là sẽ tự “giết mình” trong chính môi trường người mẫu chuyên nghiệp”. Tiệp “gà” cho biết, trước mỗi đêm diễn quan trọng, gã đều đến sớm để quan sát người mẫu  làm việc như thế nào từ phía sau cánh gà. Và lần nào cũng vậy, đều mang cho gã một cảm xúc háo hức, hồi hộp như chính mình lên sàn diễn vậy…

Thật thà như đếm

Mấy ông chủ thường rất “tế nhị” trong chuyện cát-sê của người mẫu và ngay cả thông báo thu nhập của mình, vậy mà Tiệp “gà” thật thà như đếm và chẳng chút giấu giếm khi bị hỏi. Gã cười to: “Người ta còn tưởng tôi kiếm được 1 triệu đô một năm nhưng tôi chưa đạt được số tiền ấy. Tôi là người vẫn “nghèo” so với các đại gia khác”.

Thoáng im lặng, Tiệp “gà” kể về cái thời gã chạy khắp các con phố  Sài Gòn để xin việc suốt một tháng trời ròng rã. Thậm chí, có ngày trong túi vỏn vẹn 20.000 đồng và chỉ đủ mua một ly cà phê đen ở một quán đắt tiền. Rồi cơ  duyên đến khi Tiệp “gà” làm nhân viên không lương để phụ quay quảng cáo. Đây là cơ hội thực sự để gã đến gần với thế giới người mẫu hơn. “Lúc ấy, tôi chẳng hình dung ra công việc của mấy cô chân dài như thế nào, chỉ biết họ xinh đẹp, nổi tiếng và sẽ chẳng để ý đến tôi, một người tỉnh lẻ như thế này!”, Tiệp “gà” bùi ngùi nhớ lại. Mãi sau này, sau thời gian chắt chiu từng đồng vốn, rồi được bạn bè giúp đỡ, công ty đào tạo người mẫu Venus Fashion mới ra đời.

Bây giờ, khi trong tay gã đã là thương hiệu Venus Fashion khá lẫy lừng với 25 người mẫu nữ, 7 người mẫu nam độc quyền đang rất có tiếng cùng nhiều người mẫu trẻ triển vọng nhưng Tiệp “gà” vẫn khiêm tốn và không “phê” lắm mỗi khi Venus “bị” báo chí nói tới. Gã bảo, xuất hiện nhiều trên truyền hình, báo chí thì cũng “nở mũi” thật. Nhưng vẫn không sánh được cái cảm giác ấm lòng khi nhận được tin nhắn của một người bạn học cũ; chỉ để động viên và ủng hộ cho công việc của mình...

Lắm mối tối cô đơn

Ai cũng bảo, xung quanh Tiệp “gà” nhiều gái đẹp thì chẳng lo chi chuyện “chăn gối” nhưng miệng gã vẫn than…cô đơn. Gã kể, có dạo người ta đồn Vũ Khắc Tiệp “bắt ai yêu người đó phải yêu” và chỉ cần “hô hoán” một tiếng là có hàng chục chân dài xếp hàng. Gã giải thích: “Tình yêu là tự nguyện từ hai phía chứ đâu phải hàng hóa mà trao đổi, ép buộc”. Tiệp “gà” tâm sự: “ Nhiều lúc tôi thấy ghen tỵ với những thằng bạn thân vì chúng nó có bạn gái để đi chơi đây đó, còn mình vẫn thui thủi nhất là những ngày lễ…”. Đối với gã, chuyện đi du lịch cũng là một điều xa xỉ vì không có thời gian để sắp xếp công việc. “Công việc cứ cuốn đi chẳng thể dừng. Với lại đi vắng dăm ba hôm tôi lại không yên tâm nên cứ khất mãi ngày nghỉ cho mình…”.

Những lúc quá áp lực gã cũng hay đến chùa để tịnh tâm và giải tỏa buồn phiền. Gã tin, người sống tốt và có tâm thì luôn gặp được nhiều điều may mắn. Bạn bè quý Tiệp “gà” cũng vì cái tính rộng lượng, thương người và không tính toán. Hỏi về dự định cho “ngôi nhà và những đứa trẻ”, gã ngại ngùng: “Hiện tại chỉ dám mơ về một ngôi nhà mới còn chuyện kia chắc phải đợi đến 30 tuổi, nhưng biết đâu được duyên số… cuộc đời có bao giờ người tính bằng trời tính?”. 

Thiếu Gia - Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.