Sinh nhật lần thứ 75 của Elvis Presley

06/01/2010 16:03 GMT+7

(TNO) Một sự kiện giải trí lớn sẽ được tổ chức vào ngày 8.1.2010, tại Memphis (Mỹ) để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của ông hoàng nhạc rock 'n' roll Elvis Presley.

Sự kiện gồm các hoạt động âm nhạc và triển lãm này cũng chính thức chọn ngày 8.1 hằng năm làm Ngày Elvis Presley.

Không chỉ tại Memphis, quê hương của Elvis Presley, hoạt động mừng sinh nhật của ông cũng sẽ đồng loạt diễn ra tại nhiều nơi trên khắp thế giới như Tokyo, London, Paris…

Howard Kramer, thành viên ban tổ chức cuộc triển lãm dành riêng cho Elvis Presley tại Quảng trường Danh vọng rock 'n' roll ở Cleveland, Ohio (Mỹ), cho biết: “Elvis là một trong rất ít người có thể tạo nên sức ảnh hưởng qua nhiều giai đoạn văn hóa”.

Giáo sư Erika Doss, trường Đại học Notre Dame, khẳng định Elvis “luôn tồn tại như một biểu tượng văn hóa quan trọng”.

Giáo sư Doss chính là tác giả của cuốn sách Elvis culture: fans, faith and image. Qua cuốn sách, bà lý giải, sự nổi tiếng của Elvis Presley luôn trường tồn là do ông đã đem đến những cảm nhận khác nhau cho từng người hâm mộ.

Ngôi biệt thự Graceland, nơi Elvis Presley từng cùng vợ Priscilla và con gái Lisa Marie Presley sinh sống, tại Memphis, luôn là nơi thu hút rất đông người hâm mộ trong những ngày kỷ niệm ngày sinh của ông.

Mở cửa cho công chúng từ năm 1982, Graceland đã thu hút hơn 600.000 lượt du khách mỗi năm, trở thành một trong những ngôi nhà được tham quan nhiều nhất nước Mỹ, là di tích quốc gia từ năm 2006.

Hiền Nhi
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.