TP.HCM: Vỡ đê, hàng trăm nhà dân bị ngập

04/01/2010 14:14 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 4.1.2010, một đoạn đê bao bê tông dài khoảng 10 mét nằm ven Rạch Võ ở P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã bị vỡ khiến nước tuôn vào gây ngập nghiêm trọng hàng trăm nhà dân.

Do đê vỡ lúc mọi người đang ngủ nên không ai kịp trở tay. Nhiều thiết bị vật dụng đắt tiền như tủ lạnh, ti vi, tủ đựng quần áo… đã bị nước ngập làm hư hỏng.

Một số người dân tại đây cho biết trong chiều 3.1.2010 đã thấy nước dâng cao và bờ đê có nguy cơ vỡ, người dân đã cấp báo đến cơ quan chức năng địa phương. Đến rạng sáng nay thì đê bao đã bị vỡ.

Có mặt tại hiện trường lúc 9 giờ sáng nay, chúng tôi thấy toàn bộ con hẻm 42 của đường Tam Bình - lối dẫn vào tổ dân cư 54, P.Hiệp Bình Chánh bị nhấn chìm trong nước. Một số nhà dân bị nước ngập cao đến 30 cm.

 
Đường dẫn vào khu dân cư bị ngập - Ảnh: Ngọc Thọ

Trước đó, rạng sáng 2.1, đoạn đê bao Cống Tư Đúng ngang qua rạch Đồng Lầy ở khu phố 5, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức cũng bị vỡ khiến 150 căn nhà và toàn bộ diện tích 10 ha hoa màu, trong đó có 4 ha mai chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán của người dân bị nhấn chìm trong nước.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.