Ông Trump ra lệnh kiện toàn sức mạnh quân đội

28/01/2017 14:00 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 27.1 ký sắc lệnh khởi đầu giai đoạn mà ông gọi là “tái xây dựng toàn diện” lực lượng vũ trang của Mỹ, hứa hẹn các dòng chiến đấu cơ, tàu chiến mới và tăng thêm nguồn lực cho quân đội.

“Sẽ không có ai nghi ngờ gì về sức mạnh vũ trang của chúng ta”, theo Hãng tin AFP ngày 28.1 dẫn tuyên bố của ông Trump tại một sự kiện ở Lầu Năm Góc.
Ông Trump dự đoán quốc hội sẽ “vô cùng hoan hỉ khi thấy” đề xuất dự chi ngân sách mới cho quốc phòng.
Trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái, đại diện đảng Cộng hòa đã liên tục nhấn mạnh quyết tâm mở rộng cấp bậc trong quân đội và tăng cường hạm đội tàu chiến và các phi đội máy bay chiến đấu.
Ví dụ, ông Trump đưa ra viễn cảnh nâng số tàu chiến lên đến 350 tàu so với 274 tàu như hiện tại, đồng thời Tổng thống Mỹ mới đây cũng loại trừ quân đội khỏi lệnh cấm tuyển công chức khắp ngành sau khi nhậm chức.
Dự kiến, tân tổng tư lệnh quân đội sẽ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng mới toanh là James Mattis đẩy mạnh các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên các chiến trường Iraq và Syria, điều động thêm bộ binh và vũ khí hạng nặng như pháo binh và trực thăng tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.