Ông Obama thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn

30/10/2017 07:22 GMT+7

Sau 2 nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, ông Barack Obama vẫn chưa thôi phụng sự đất nước khi Đài NPR hôm qua dẫn lời Chánh thẩm hạt Cook (Chicago) Timothy Evans xác nhận cựu chủ nhân Nhà Trắng đã được triệu tập làm thành viên bồi thẩm đoàn.

Dự kiến, cựu chủ nhân Nhà Trắng sẽ thi hành nghĩa vụ vào tháng 11 và nhận tiền hỗ trợ 17,25 USD/ngày (khoảng 400.000 đồng). “Ở hạt Cook, công dân phải thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn một lần mỗi năm và thời gian của ông Obama đã tới”, ông Evans cho biết.
Nhà chức trách cũng nhấn mạnh vấn đề an ninh cho cựu tổng thống. Theo luật Mỹ, trừ khi có lý do chính đáng, mọi công dân phải thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn khi được triệu tập, nếu không có thể bị xét xử về tội danh khinh thị tòa án.
Ông Obama tốt nghiệp trường luật tại Đại học Harvard năm 1991 và từng làm luật sư ở Chicago. Ông cũng dạy luật hiến pháp tại Đại học Chicago trong giai đoạn 1992 - 2004.

tin liên quan

25 năm bên nhau của vợ chồng ông Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle đã khiến ai nấy ngưỡng mộ khi trao nhau những lời tình tứ vào dịp 25 năm kỷ niệm ngày kết hôn (đám cưới bạc).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.