Ông Obama gọi Thủ tướng Jamaica là 'bà Tổng thống'

10/04/2015 11:56 GMT+7

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Jamaica Portia Simpson Miller sáng 9.4, một “sự cố” nhỏ xảy ra khi ông Obama gọi bà Miller là “bà Tổng thống”.

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Jamaica Portia Simpson Miller sáng 9.4, một “sự cố” nhỏ xảy ra khi ông Obama gọi bà Miller là “bà Tổng thống”.

Tổng thống Obama tham quan bảo tàng Bob MarleyTổng thống Obama tham quan bảo tàng Bob Marley - Ảnh: Reuters
Nhưng nữ Thủ tướng Jamaica có vẻ không để tâm đến điều này mà còn bày tỏ tình yêu mến đối với Tổng thống Mỹ khiến ông bối rối, theo ABC News. 
“Có thể ông không biết nhưng tôi chỉ muốn nói với ông rằng ông rất được yêu mến tại đất nước Jamaica. Tôi có thể nói công khai rằng tôi yêu mến ông và mong ông chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của tôi đến đệ nhất phu nhân”, bà Simpson Miller nói. 
Ông Obama sau đó lại tiếp tục bị bối rối khi ký vào cuốn số khách mời tại điện thủ tướng. Ông viết: “Ngày 10.4.2015” nhưng hôm đó mới là ngày 9.4 tại Jamaica. 
Một trong những điểm dừng chân đầu tiên của Tổng thống Obama tại Jamaica đó là bảo tàng Bob Marley. Ông Obama đã dạo một vòng quanh bảo tàng, ngắm nghía những đĩa thu hạng vàng và bạch kim treo trên các bức tường của bảo tàng, nơi từng là nhà của ca sĩ Marley. Tổng thống Mỹ tiết lộ với hướng dẫn viên rằng ông có một bộ sưu tập các đĩa nhạc: “Tôi vẫn còn giữ những album”.
Tổng thống Obama ký nhầm ngày trong cuốn số khách mời - Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama đã phát biểu: “Chuyến tham quan ngắn vào tối qua tại ngôi nhà của Bob Marley là một trong những chuyến đi vui nhất khi tôi làm tổng thống”. Tổng thống Mỹ còn cho biết, ông là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Bob Marley từ khi còn học trung học và cho rằng Marley là biểu tượng cho tinh thần tuyệt vời của người dân Jamaica, theo ABC News.
Tổng thống Mỹ sau đó còn có cuộc giao lưu với sinh viên Jamaica, ông chào bằng tiếng địa phương khiến cả khán phòng cười ồ.
Ông Obama là vị tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân đến Jamaica sau 33 năm kể từ chuyến đi của cựu Tổng thống Ronald Reagan. Tại đây, ông Obama có cuộc gặp với đại diện 15 nước Cộng đồng Caribe để bàn về vấn đề năng lượng và an ninh, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.