Ông Hollande sẽ bàn với ông Putin về vụ tàu Mistral

20/04/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết ông sẽ bàn về tình hình xung quanh vụ tàu trực thăng lớp Mistral với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cuộc họp tại Armenia vào ngày 24.4.

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết ông sẽ bàn về tình hình xung quanh vụ tàu trực thăng lớp Mistral với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cuộc họp tại Armenia vào ngày 24.4, theo Itar-Tass.

Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: Reuters
Phát biểu trên kênh truyền hình Canal+ (Pháp) ngày 19.4, Tổng thống Francois Hollande cho rằng cần phải đạt được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng xung quanh thương vụ tàu trực thăng lớp Mistral. Nhà lãnh đạo Pháp cũng cho biết, ông sẽ thảo luận về vấn đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc hội đàm tại Armenia diễn ra vào ngày 24.4 tới đây.
Nói về người đồng cấp của mình, ông Hollande khẳng định đã biết về ông Putin suốt 3 năm qua theo kiểu một người đàn ông không bao giờ che giấu những kế hoạch của mình. Theo Tổng thống Pháp, trong cuộc đàm phán 3 bên về Ukraine giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức; ông chủ Điện Kremlin là người biết rõ những gì đang diễn ra ở Ukraine, theo Itar-Tass.
Trước đó, ngày 16.4, Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Pháp về vụ nước này không hoàn thành hợp đồng giao 2 tàu trực thăng lớp Mistral cho Nga, tuy nhiên Pháp phải hoàn trả tất cả chi phí mà Nga phải gánh. “Tôi cho rằng giới lãnh đạo Pháp hiện nay và người dân Pháp nói chung là người tốt nên sẽ trả lại tiền cho chúng tôi”, Reuters dẫn lời ông Putin.
Hợp đồng nói trên được ký hồi năm 2011 trị giá 1,5 tỉ USD. Theo đó, Pháp sẽ lần lượt giao cho Nga 2 tàu trực thăng lớp Mistral, hay còn gọi là tàu tấn công đổ bộ, vào năm 2014 và 2015. Tuy nhiên, Pháp đã tạm ngưng giao chiếc đầu tiên trong số 2 tàu lớp Mistral cho Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.