Ông Donald Trump đấu khẩu với nữ thẩm phán 83 tuổi

13/07/2016 22:46 GMT+7

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói bà Ruth Bader Ginsburg nên từ chức, sau khi Thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ nói ông là kẻ “giả dối”.

“Thẩm phán Ginsburg của Tòa án Tối cao Mỹ khiến tất cả xấu hổ khi đưa ra những tuyên bố chính trị ngớ ngẩn về tôi. Bà ta đãng trí rồi. Từ chức đi thôi!”, đài CNN dẫn dòng trạng thái của ông Donald Trump trên Twitter hôm 13.7.

Đây là một trong những cuộc đấu khẩu mới nhất của ông Donald Trump trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm nay, và lần này “đối thủ” của ông là một thẩm phán 83 tuổi.

Trước đó bà Ruth Bader Ginsberg đã chỉ trích ông Trump, nói rằng tỉ phú này là một kẻ “giả tạo” và không có lập trường.

“Ông ta là một kẻ giả tạo. Ông ta không có sự nhất quán trong chính mình. Ông ta chỉ thốt ra bất kỳ lời lẽ nào chợt xuất hiện trong đầu mình. Ông ấy thực sự có một cái tôi... Làm thế nào ông ta có thể quay lưng đi mà không đưa ra tờ khai thuế của mình? Báo chí có vẻ rất nhẹ nhàng với ông ta về điều này”, bà Ginsberg nói.

Đó là những ý kiến đăng trên AP và The New York Times, và trong một bài phỏng vấn với tờ Times xuất bản hôm 11.7, bà Ginsburg cũng tiếp tục lặp lại thái độ tiêu cực khi đề cập đến ông Trump. Đặc biệt, bà Ginsburg đã được bổ nhiệm vào Tòa án Tối cao Mỹ vào năm 1993, ở nhiệm kỳ của tổng thống Bill Clinton, tức chồng của bà Hillary Clinton bên đảng Dân chủ – đối thủ của ông Trump hiện tại.

Bà nói thêm: “Tôi không thể tưởng tượng được nơi này sẽ thành cái gì. Tôi không thể mường tượng đất nước này sẽ ra sao nếu Donald Trump là tổng thống”.

Dù bà Ginsberg được nhận xét là người thẳng tính, đã xuất hiện một số chỉ trích nhằm vào những phát biểu có phần công kích thái quá của bà, đặc biệt đây là chuyện bất thường đối với một thẩm phán vốn cần công tâm. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan hôm 12.7 nhận xét rằng bà Ginsberg đã nói ra những điều “trông như có thành kiến và vượt quá lĩnh vực này”.

CNN cho biết bà Ginsberg chủ yếu cảm thấy khó tin về sự thành công của ông Trump đến lúc này, khi đã vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh suất đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

“Lúc đầu tôi nghĩ điều này khá buồn cười khi tưởng tượng tới khả năng ông ta có thể trở thành tổng thống. Tôi nghĩ rằng ông ta đã được truyền thông quảng bá miễn phí...”, bà Ginsberg nói về con đường tranh cử của ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.