TNO

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí

20/04/2015 17:58 GMT+7

( iHay ) Những hình ảnh tại công viên nước Hồ Tây ngày 19.4 lại khiến người ta giật mình về hiện tượng 'miễn phí'.

(iHay) Như đã thành thông lệ, ở bất cứ sự kiện, hoạt động cộng đồng nào có gắn mác 'miễn phí' thì đều dễ xảy ra cảnh chen lấn, vượt rào, tranh cướp... đến choáng váng.

1. Vượt rào vào công viên nước Hồ Tây

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí - ảnh 1

Ngày 19.4, công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mở ngày hội miễn phí vé vào cổng từ 7 - 20 giờ. Tuy nhiên tới 9 giờ sáng, lượng khách vào trong công viên đã quá tải. Khi ban quản lý công viên quyết định ngừng đón khách thì nhiều người vẫn cố tình trèo qua rào sắt để vào bên trong. Có người cố trèo tới mức rách cả áo quần, có người thậm chí một tay vừa bồng con, một tay vừa bám vào cổng để trèo vào bên trong.
Cảnh tượng trong công viên nước Hồ Tây còn hỗn loạn hơn cả bên ngoài. Nhiều nam thanh niên lợi dụng tình trạng người quá đông, chen chúc, lộn xộn mà có hành động khiếm nhã với những cô gái trẻ. Một số người bị tụt cả bikini, bị ngạt nước, thậm chí có người còn bị ngất xỉu. Rất nhiều thanh niên vui đùa thiếu ý thức, cứ thấy ai đi qua là té nước, chen cả vào những nơi chỉ dành cho trang trí và ngắm cảnh để tắm.
2. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng
Ở Việt Nam, cứ miễn phí là nháo nhào! 2
Đầu tháng 11.2014, hàng vạn người từ TP HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận đổ về khu du lịch lạc cảnh Đại Nam văn hiến (Bình Dương) tham quan vào ngày hội miễn phí vé khiến nơi đây rơi vào tình trạng quá tải. Cảnh chen lấn xô đẩy không chỉ diễn ra ngoài cổng và bên trong Đại Nam mà ngay cả trên những con đường dẫn đến khu du lịch này cũng bị ùn tắc nghiêm trọng, có những đoạn tắc nghẽn tới hàng chục km.
3. Đại nội Huế miễn vé tham quan, khách du lịch ùn ùn kéo về

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí - ảnh 3

Dịp nghỉ lễ 2.9.2013, ngay từ 7 giờ 30 sáng lượng khách đổ về tham quan đại nội Huế tăng đột biến. Mặc dù không có cảnh chen lấn xô đẩy “nhức nhối” như câu chuyện ở Hồ Tây hay Đại Nam nói trên nhưng lượng khách đông đúc tới đây nhân dịp lễ Quốc khánh phần lớn cũng vì “miễn phí”.
4. Giành giật để ăn sushi miễn phí

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí - ảnh 4

Ngày 24.10.2013, một cửa hàng sushi trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội) thông báo nhân dịp khai trương mở cửa tự do, mời khách ăn miễn phí. Cảnh tượng chen lấn, xô đẩy lẫn nhau để giành phần ăn diễn ra trong nhiều giờ trên con phố Đoàn Trần Nghiệp khiến cho giao thông tắc nghẽn. Nhiều người đi qua nhìn thấy cảnh tượng trên đã lắc đầu ngán ngẩm trước sự "hy sinh vì miếng ăn" của các bạn trẻ.
Bên ngoài thì ùn tắc là vậy nhưng bên trong cửa hàng còn kinh hoàng hơn. Khách hàng mà đa phần là các bạn thanh niên, sinh viên tranh giành nhau chỗ ngồi và phần ăn. 
5. Chen nhau uống bia miễn phí

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí - ảnh 5

Đầu tháng 12.2013, hàng nghìn người đổ về uống bia miễn phí tại lễ hội bia được tổ chức ở cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Dù khuôn viên ở đây rộng hàng nghìn m2 nhưng cũng không đủ với số lượng khách khổng lồ tới thưởng thức bia. Nhân viên rót bia phải lập hàng rào chắn bằng những bom bia để tạo ra chỗ đứng rót bia phục vụ khách. Tuy nhiên nhiều người vẫn phá rào nhảy vào bên trong. Một số người còn ôm cả bom bia đến bàn mình để uống.
6. Hỗn loạn tranh giành áo mưa miễn phí

Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí - ảnh 6

Ngày 12.9.2013, 3.000 chiếc áo mưa được phát miễn phí trước cửa UBND quận Ba Đình (Hà Nội) với khẩu hiệu “Đừng để bị ướt mưa”. Đây là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan. Dù đó là một hành động đẹp của Đại sứ quán Hà Lan nhưng nhiều người Việt lại ứng xử không hề đẹp chút nào.
Chỉ vài phút sau khi chương trình bắt đầu, không khí đã trở nên hỗn loạn, mọi người tranh giành nhau, ai cũng cố để lấy được phần quà về phía mình. Nhiều người chạy hẳn lên sân khấu, tranh giành, thậm chí giật áo mưa từ tay vị đại diện người Hà Lan và các tình nguyện viên.
Nhiều cư dân mạng ngao ngán phải thốt lên rằng: Ở Việt Nam, cứ miễn phí là tranh cướp xấu xí!

Nhật Hạ

>> Fan thức dậy 5 giờ sáng đội mưa 'săn' vé trận HAGL - SLNA
>> Rùng mình lễ hội chém lợn Bắc Ninh
>> Suy ngẫm về những 'chuyện bất thường' trong dịp Tết
>> Fan Việt bị chê trách vì 'quá khích' khi đón T-ara sang Việt Nam
>> Tái diễn cảnh tranh nhau mua sắm trước thềm thương xá Tax bàn giao mặt bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.