Ở nơi 5 năm được dân làng tiếp sức mùa thi

29/06/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Nam Định, 5 năm qua, các thí sinh xa quê lên Hà Nội thi vào các trường đại học đều được dân làng tiếp sức.

(TNO)  Ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Nam Định, 5 năm qua, các thí sinh xa quê lên Hà Nội thi vào các trường đại học đều được dân làng tiếp sức.

o-noi-5-nam-duoc-dan-lang-tiep-suc-mua-thiBuổi tiễn thí sinh lên Hà Nội sáng 27.6, đội múa lân của làng cũng có mặt - Ảnh: Đặng Xuân Thịnh
Năm 2015, 80 em học sinh tại địa phương tham gia kỳ thi THPT quốc gia, có nguyện vọng được xét tuyển vào các trường đại học cũng được hỗ trợ nhiệt tình của dân làng.
Năm nay, Hội Khuyến học của làng Hành Thiện đã phối hợp với Hội thanh niên làng Hành Thiện với những tình nguyện viên là những người đang học tập và công tác tại Hà Nội cùng tham gia giúp đỡ thế hệ sau có được sự hỗ trợ về nhà ở, đi lại trong lúc ra Hà Nội.
Điều cảm động là Ban tổ chức đã vận động mọi người trong làng, hội đồng hương ở một số tỉnh, thành phố và cá nhân hảo tâm đóng góp. Người vài trăm ngàn đồng, người vài ba triệu đồng để có được gần 27 triệu đồng ủng hộ các thí sinh.
Được biết, Hành Thiện là ngôi làng có truyền thống hiếu học từ nhiều năm nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.