Nữ y tá gốc Việt bị Ebola được ví như 'người hùng'

15/10/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Nina Pham, nữ y tá 26 tuổi gốc Việt bị nhiễm Ebola tại Mỹ, được nhiều bạn bè và đồng nghiệp ví như một “người hùng”, tờ Independent (Anh) cho hay.


Chân dung Nina Pham, nữ y tá 26 tuổi gốc Việt bị nhiễm Ebola tại Mỹ, trên trang facebook cá nhân của cô

Pham bị nhiễm bệnh khi đang chăm sóc cho bệnh nhân bị Ebola là Thomas Eric Duncan, người đã tử vong vào giữa tuần trước.

Bệnh viện Giáo hội Texas, nơi cô đang được điều trị và làm việc, cho biết Pham đã thường xuyên tiếp xúc với Duncan trong suốt thời gian 11 ngày bệnh nhân này nằm điều trị tại bệnh viện.

Bạn bè và gia đình cho biết Pham là người tận tụy với công việc, rất đam mê công việc, là y tá chuyên chăm sóc các trường hợp bệnh hiểm nghèo và thường xuyên được hàng xóm nhờ canh con cho họ.

“Chúng ta có những người hùng sẵn sàng xả thân cho những việc không ai dám làm”, Jennifer Joseph, đồng nghiệp của Pham, chia sẻ với Independent.

“Tôi biết một sự thật hiển nhiên rằng cô ấy vẫn sẽ sẵn sàng chăm sóc cho ông ấy (bệnh nhân Duncan) lần nữa”, Joseph cho hay.

Pham nằm trong số 50 nhân viên y tế chăm sóc cho Duncan và cô hiện đang bị cách ly trong bệnh viện.

Trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, Pham cho biết mình là người hâm mộ nam diễn viên điển trai Ryan Gosling và sống cùng chú chó nhỏ 1 năm tuổi tên Bentley. Chú chó này hiện cũng đang bị cách ly và chăm sóc đặc biệt.

Vào tối hôm 10.10 (giờ địa phương), Pham đã tự lái xe đến bệnh viện sau khi nhận thấy mình bị sốt nhẹ và đã được cách ly khoảng 90 phút sau đó. Bệnh viện thông báo hiện tình trạng sức khỏe của cô đang tiến triển tốt.

Bệnh viện cũng cho biết họ vẫn không rõ vì sao Pham bị lây nhiễm khi cô và các nhân viên khác đã tuân thủ theo đúng quy định của cơ quan y tế, chẳng hạn như mặc đồ phòng hộ, đeo găng tay...

Hoàng Uy

>> Hàng ngàn nhân viên y tế Mỹ lên mạng ủng hộ nữ y tá gốc Việt bị Ebola
>> Quan ngại dịch bệnh Ebola, Mỹ lập đội phản ứng nhanh
>> Sức khỏe nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola tiến triển tốt
>> Y tá gốc Việt nhiễm Ebola có cơ may phục hồi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.