TNO

Nữ phạm nhân Việt đã bị Indonesia xử bắn, yêu cầu không bịt mắt

18/01/2015 11:10 GMT+7

(Tin Nóng) Rạng sáng 18.1, các đội hành quyết Indonesia đã xử bắn 6 phạm nhân buôn ma tuý, trong đó có 5 người nước ngoài (1 phụ nữ Việt Nam) và 1 phụ nữ Indonesia, theo Jakarta Post. Hà Lan, Brazil đã triệu hồi đại sứ ở Indonesia. Phạm nhân Việt Nam, Trần Thị Bích Hạnh yêu cầu không bịt mắt bà khi bị bắn.

(Tin Nóng) Rạng sáng 18.1, các đội hành quyết Indonesia đã xử bắn 6 phạm nhân buôn ma tuý, trong đó có 5 người nước ngoài (1 phụ nữ Việt Nam) và 1 phụ nữ Indonesia, theo Jakarta Post. Hà Lan, Brazil đã triệu hồi đại sứ ở Indonesia. Phạm nhân Việt Nam, Trần Thị Bích Hạnh yêu cầu không bịt mắt bà khi bị xử bắn.


Bà Trần Thị Bích Hạnh, phạm nhân người Việt Nam bị xử bắn ở Indonesia sáng 18.1.2015 đã yêu cầu không bị bịt mắt lúc bắn, và hoả táng thi thể lưu ở nhà tù đã giam giữ bà - Ảnh: Solopos

Năm người bị xử bắn tại nhà tù trên đảo Nusa Kambangan (tỉnh Trung Java) gồm 4 người nước ngoài (Brazil, Hà Lan, Nigeria, Malawi) và 1 phụ nữ Indonesia. Còn tù nhân Việt Nam, bà Trần Thị Bích Hạnh bị xử bắn ở nhà tù quận Boyolali, tại tỉnh Trung Java. Bà Bích Hạnh bị toà án Indonesia kết án tử hình vì 9 lần mang ma túy vào nước này.

Thi hành án là đội hành quyết gồm 12 tay súng, theo news.com.au.

Báo Jakarta Post cho biết bà Trần Thị Bích Hạnh, 37 tuổi, yêu cầu không bị bịt mắt khi bị bắn, để bà đối diện với đội hành quyết. Bà cũng yêu cầu được hỏa táng và tro cốt được lưu giữ tại nhà tù nữ ở Semarang, nơi bà bị giam.

Phạm nhân Hà Lan, Ang Kiem Soei yêu cầu hoả táng thi thể và giao lại cho vợ mình. Phạm nhân nữ Indonesia là Rani Indriani yêu cầu chôn thi thể bên cạnh mộ của mẹ mình ở Cianjur.

Từ hôm qua 17.1, thân nhân các phạm nhân bị xử bắn đã đến Indonesia để gặp mặt lần cuối.


Xe cứu thương chở thi hài phạm nhân bị xử bắn ở nhà tù trên đảo Nusa Kambangan sáng 18.1 - Ảnh: AFP

Đây là vụ thi hành án tử hình đầu tiên của chính phủ Tổng thống Joko Widodo kể từ khi ông nắm chính quyền từ tháng 10.2014. Ông đã bác các lời kêu gọi xin ân xá cho 6 phạm nhân này, kể cả yêu cầu từ các chính phủ nước ngoài vào phút chót.

Sau khi lời đề nghị phút chót bị bác bỏ, hai nước Hà Lan và Brazil đã triệu hồi đại sứ ở Indonesia về nước “để tham vấn”, theo Đài Tiếng nói Hoa Kỳ.

Indonesia đã phục hồi án tử hình bằng xử bắn từ năm 2013, sau 5 năm bãi bỏ để mạnh tay với tệ nạn ma tuý tràn lan ở nước này.

Tin Nóng

>> Nữ quái giấu ma túy vào 'chỗ kín
>> TP.HCM: Hàng trăm cảnh sát phá nghi án ma túy
>> TP.HCM: Đồng loạt trấn áp tội phạm, truy quét ma túy
>> Cả nước có hơn 204.000 người nghiện ma túy
>> Thái Lan: Phát hiện 1 phụ nữ Việt nuốt 44 gói ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.