Nữ du học sinh trên máy bay từ Anh về sốt, ho âm tính Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
12/03/2020 17:49 GMT+7

Sau khi máy bay cất cánh được 2 giờ từ Anh về Việt Nam, người nhà nữ du học sinh này ở TP.HCM gọi điện cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP báo cô gái có triệu chứng nhiễm Covid-19 .

Chiều 12.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, nữ hành khách là du học sinh ở Anh, sốt, ho, nghi nhiễm Covid-19, vừa bay về TP.HCM sáng nay 12.3, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện.
Hiện nữ du học sinh này đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của TP tại H.Củ Chi.

Du học sinh bị sốt, cách ly cả chuyến bay từ London về TP.HCM

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, tại Anh, du học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.
Ngày 11.3, nữ du học sinh này về Việt Nam trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 5 giờ sáng nay (12.3).
Tuy nhiên, sau khi máy bay cất cánh được 2 giờ tại sân bay Heathrow (London), người nhà của du học sinh ở TP.HCM gọi điện cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm Covid-19, với các biểu hiện sốt, ho.
Phía Vietnam Airlines ngay khi nhận được thông tin đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng sau đó đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.
Sau khi chuyến bay hạ cánh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã lập tức xử lý theo quy trình; đưa hành khách nghi nhiễm đi Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay được đi cách ly tại Củ Chi.
Một số hành khách trên chuyến bay có nữ du học sinh quá cảnh để chuẩn bị đi Campuchia và Úc cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines đã được khử trùng, phòng dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.