Nộp lại hồ sơ dự thi được không ?

02/05/2015 08:08 GMT+7

* Em là thí sinh tự do đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT nhưng vì lý do cá nhân em làm lại một bộ hồ sơ mới và thay đổi cụm dự thi cũng như nơi nộp hồ sơ...

* Em là thí sinh tự do đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT nhưng vì lý do cá nhân em làm lại một bộ hồ sơ mới và thay đổi cụm dự thi cũng như nơi nộp hồ sơ. Em muốn hỏi hồ sơ của em có được công nhận không? Và em có phải rút hồ sơ thứ nhất lại không? (doanhthu.317@gmail.com)

- PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT): Em phải báo với nơi nộp hồ sơ cũ để hủy khỏi danh sách mới nộp được hồ sơ mới. Lý do là dù em vẫn có thể nộp hồ sơ ở bất cứ địa điểm thu nhận hồ sơ nào nhưng khi nhập tên em, hệ thống sẽ báo lỗi. Vì hệ thống quản lý sẽ tự động nhận diện thí sinh có số chứng minh nhân dân giống nhau. Khi em đã báo rút hồ sơ, em có thể thay đổi thông tin dự thi của mình.
* Muốn trở thành thanh tra an toàn thực phẩm thì em thi trường nào? (vietsondong@gmail.com)
- Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Em có thể học ngành công nghệ thực phẩm ở một số trường (ĐH Bách khoa, ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM...).
* Em tốt nghiệp CĐ chính quy chuyên ngành mạng máy tính và truyền thông, đã đi làm gần một năm. Nay em muốn dự thi liên thông ĐH vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ngành công nghệ thông tin có được không? (xuan5915@gmail.com)
- Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Trường không tuyển liên thông ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, em có thể liên thông lên hai ngành gần là điện tử truyền thông và điện - điện tử. Chú ý là trường chỉ tuyển sinh liên thông ĐH đối với người đã tốt nghiệp CĐ chuyên nghiệp chứ không tuyển CĐ nghề. Trường dự định sẽ tuyển sinh vào đầu tháng 8 và sẽ có thông báo chính thức đến thí sinh.
* Em tính chọn ngành thiết kế đồ họa nhưng em lại không có năng khiếu về vẽ. Theo em tìm hiểu thì trong quá trình học chỉ sử dụng máy tính và không cần vẽ tay nữa. Và cho em hỏi là thông tin đó có đúng không? Em có thể học ngành này không? (thanhthao8974@gmail.com)
- Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Nếu em không có năng khiếu vẽ thì rất khó thi vào ngành này. Tại Trường Kiến trúc TP.HCM, ngành thiết kế đồ họa phải thi môn trang trí màu. Em phải đạt được 5 điểm trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển. Trong quá trình học, em phải vẽ bằng tay và vẽ trên máy. Máy tính chỉ là một công cụ. Em phải vẽ được bằng tay và hiểu về đồ họa thì mới sử dụng máy tính để vẽ. Tuy nhiên, nếu yêu thích ngành này, em cứ đi ôn thi môn năng khiếu và dự thi, vì nếu em chưa thử thì sẽ không biết mình có làm được hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.