Nông dân Trung Quốc đào được gươm thời nhà Thanh ?

14/06/2015 19:23 GMT+7

(TNO) Một người nông dân 60 tuổi tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đã dùng một thanh gươm cổ như dao làm bếp sau khi đào thấy thanh gươm cách đây 5 năm.

(TNO) Một người nông dân 60 tuổi tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đã dùng một thanh gươm cổ như dao làm bếp sau khi đào thấy thanh gươm cách đây 5 năm.

Một người nông dân ở Trùng Khánh đã vô tình tìm thấy một thanh gươm cổ - Ảnh minh họa: Chụp màn hình South China Morning Post

Nhật báo Trùng Khánh Buổi Chiều (Trung Quốc) đưa tin ông Yi Shouxiang phát hiện một thanh gươm rỉ sét  mất phần đầu và tay cầm khi đang làm việc ngoài đồng.

Trên thanh gươm có khắc 3 ký tự, nhưng khó nhận ra là chữ gì, theo Nhật báo Trùng Khánh Buổi Chiều.

Ông Yi tò mò và quyết định mài lưỡi gươm. Sau đó, ông nhận ra 2 ký tự “hắc” và “kiếm” trên lưỡi gươm.

Thanh gươm cổ sau cùng được các quan chức thuộc trung tâm bảo tồn di sản văn hóa địa phương phát hiện khi những vị này đi công tác để tìm kiếm nông cụ cổ cho một cuộc triển lãm.

Họ nhận ra 3 ký tự khắc trên thanh gươm là “Hắc Long Kiếm” và cho rằng đây là thanh gươm được rèn từ hồi nhà Thanh (1644-1912), Nhật báo Trùng Khánh Buổi Chiều cho hay.

Một số người dân địa phương đồn đại giá trị của thanh gươm được làm từ đồng đỏ này lên đến 1 triệu nhân dân tệ, tức hơn 161.000 USD. Tuy nhiên, các quan chức văn hóa địa phương cho biết giá trị thực của nó phải cao hơn rất nhiều vì đây là thanh gươm có chất lượng tốt, nhưng thanh gươm đã bị mất giá vì ông Yi đã mài nó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.